+Aa-
    Zalo

    Hà Nam: Bắt khẩn cấp nam thanh niên dùng tiền âm phủ lừa đảo hàng trăm triệu đồng

    (ĐS&PL) - Theo Công an tỉnh Hà Nam, ngày 28/5, Công an huyện Thanh Liêm đã bắt khẩn cấp đối tượng Ngô Quang Tứ (sinh năm 1991, trú tại xã Đa Lộc, Ân Thi, Hưng Yên) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Trước đó, vào ngày 21/7, Công an huyện Thanh Liêm nhận được tin báo từ một chủ cửa hàng điện thoại di động trên địa bàn xã Thanh Hà (Hà Nam) về việc bị một nam thanh niên đeo khẩu trang, đi xe máy không biển kiểm soát vào cửa hàng, nhờ chuyển khoản với số tiền 40 triệu đồng. Khi vào cửa hàng, đối tượng có mang theo 1 cọc tiền đặt trên bàn để tạo lòng tin.

    Sau khi chuyển tiền xong, đối tượng lấy lý do ra xe lấy điện thoại để chụp lại biên lai rồi nhanh chóng tẩu thoát. Nạn nhân sau đó phát hiện cọc tiền trên chỉ có duy nhất 1 tờ 500 nghìn đồng được ngụy trang trên đầu, còn lại các tờ tiền bên trong đều là tiền âm phủ.

    anh chup man hinh 2022 05 29 luc 085927
    Đối tượng Ngô Quang Tứ.

    Ngay sau nhận được tin báo, Đội cảnh sát Hình sự Công an Huyện Thanh Liêm đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Cơ quan chức năng nhận định đây là loại hình lừa đảo mới trên địa bàn, đối tượng có sự nghiên cứu, chuẩn bị và thường xuyên thay đổi thông tin, di chuyển bằng xe máy không đeo biển kiểm soát và luôn đeo khẩu trang kín mặt, sử dụng tài khoản mạng xã hội ảo.

    Bằng cách sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, sau 5 ngày phá án, lực lượng chức năng đã bắt giữ thành công đối tượng khi đang lẩn trốn tại Bắc Ninh. Tại cơ quan công an, Tứ đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Ngoài ra, cũng với phương thức, thủ đoạn trên, đối tượng đã thực hiện 4 vụ lừa đảo liên tỉnh, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng. Được biết, Ngô Quang Tứ đã có tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và vừa ra tù năm 2020. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-nam-bat-khan-cap-nam-thanh-nien-dung-tien-am-phu-lua-dao-hang-tram-trieu-dong-a539185.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hưng Yên: Khởi tố nhóm đối tượng lừa đảo trên không gian mạng

    Hưng Yên: Khởi tố nhóm đối tượng lừa đảo trên không gian mạng

    Tạo lập các nick Facebook, Zalo để đăng tải các bài viết giả danh là nhân viên của Công ty xổ số kiến thiết 3 miền, có thể biết trước kết quả quay thưởng và cho các số lô, số đề chính xác tuyệt đối, một nhóm tội phạm lừa đảo trên không gian mạng vừa bị triệt phá.