+Aa-
    Zalo

    Hà Nam: Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi cùng tâm thư "cháu trót dại không thể lo cho bé được"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa nhà dân tại xã Thanh Hương (huyện Thanh Liêm, Hà Nam) cùng tờ giấy được cho là tâm thư của người mẹ vào sáng ngày 12/2.

    Một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa nhà dân tại xã Thanh Hương (huyện Thanh Liêm, Hà Nam) cùng tờ giấy được cho là tâm thư của người mẹ vào sáng ngày 12/2.

    Bé gái bị bỏ rơi cùng giỏ đồ và tờ giấy được cho là của người mẹ. Ảnh: Saostar

    Khoảng 5h ngày 12/2, người dân tại xã Thanh Hương (huyện Thanh Liêm, Hà Nam) bất ngờ phát hiện một bé gái sơ sinh khoảnh 1 tuần tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà tại gần nhà thờ Lác Nội cùng với giỏ đồ và một vài bộ quần áo.

    Thông tin trên Saostar, trong giỏ đồ của cháu bé còn có mẩu giấy được cho là thư của người mẹ với nội dung nhờ người nuôi hộ: "Cháu nhờ cô hay bà nếu thương cháu, nuôi dùm cháu đứa trẻ này, cháu chót dại không thể lo cho bé được nên cháu phải làm như vậy. Cháu mong bà hoặc cô thương đứa trẻ dùm cháu".

    Sau khi phát hiện ra cháu bé, người dân đã thông báo với chính quyền địa phương. Được biết, hiện tại chính quyền địa phương đã giao cho gia đình phát hiện cháu bé chăm sóc và nuôi dưỡng  và làm theo các thủ tục theo quy định pháp luật.

    Hiện, chính quyền đã ra thông báo về em bé bị bỏ rơi theo quy định, nếu người thân không đến nhận thì sẽ giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

    Nếu người thân cháu bé không quay lại nhận chính quyền địa phương sẽ giao cho gia đình nào đủ điều kiện chăm sóc nhận làm con nuôi, làm khai sinh cho cháu bé.

    Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, ngày 6/2, ông Nguyễn Quang Tân – Chủ tịch UBND xã Vân Trường (Tiền Hải, Thái Bình) xác nhận việc bé gái hơn 1 tuổi bị bỏ rơi tại một nhà dân trên địa bàn xã.

    VTC News đưa tin, trước đó, khoảng 3h ngày 30/1 (tức mùng 6 Tết), ông Nguyễn Văn Truyền (ở thôn Bắc Trạch 2, xã Vân Trường) thức giấc và phát hiện bé gái đứng ở sân, bên cạnh là vài bộ quần áo cùng bức thư viết tay.

    Thư viết: “Cháu sinh ngày 1/9/2018. Do điều kiện gia đình không cho phép nên tôi không thể tiếp tục nuôi cháu. Tôi khẩn mong gia đình cô chú nuôi dạy cháu nên người, tôi cảm ơn". Người viết ký tên "Người mẹ không tốt".

    Nhận được thông tin, chính quyền địa phương cử cán bộ xuống nhà ông Truyền lập biên bản và làm các thủ tục cần thiết.

    Chủ tịch UBND xã Vân Trường cho biết, xã phát thông báo trên loa phát thanh để tìm người thân cho bé nhưng vẫn chưa có ai tới nhận.

    Bạch Hiền (t/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-nam-be-gai-so-sinh-bi-bo-roi-cung-tam-thu-chau-trot-dai-khong-the-lo-cho-be-duoc-a311339.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan