+Aa-
    Zalo

    Hà Nam triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-14 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo kế hoạch, toàn tỉnh Hà Nam có hơn 37.200 trẻ thuộc độ tuổi 12-14 trên sẽ được tiêm vaccine phòng COVID-19.

    Ngày 21/11, tỉnh Hà Nam triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-14 tuổi đang sống và học tập trên địa bàn tỉnh. Theo kế hoạch, toàn tỉnh có hơn 37.200 trẻ thuộc độ tuổi trên sẽ được tiêm, Vietnamplus đưa tin. 

    Để bảo đảm an toàn tiêm chủng và phòng, chống dịch COVID-19, sở Y tế Hà Nam đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh thực hiện cấp phát vaccine cho trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố theo kế hoạch, đồng thời thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát hỗ trợ công tác chuẩn bị và triển khai tiêm chủng tại các địa phương.

    ha nam trien khai tiem vaccine phong covid 19 cho tre tu 12 14 tuoi 1
    Ảnh minh họa. Nguồn: Sức Khỏe Đời Sống.

    Các trung tâm y tế phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu cho UBND huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch chi tiết và triển khai tiêm chủng cho trẻ từ 12 - 14 tuổi đảm bảo an toàn và đạt tỷ lệ cao; phối hợp với ngành công an rà soát lập danh sách, cấp mã định danh cá nhân cho trẻ trong độ tuổi tiêm chủng, bố trí các điểm tiêm chủng phù hợp… Các Trung tâm y tế tổ chức tiếp nhận, bảo quản, sử dụng vaccine, tổ chức tiêm chủng bảo đảm an toàn; phối hợp tuyên truyền để trẻ trong độ tuổi tham gia tiêm chủng đầy đủ.

    Sở Y tế Hà Nam đã chỉ đạo mỗi trung tâm y tế tuyến huyện thiết lập 2 tổ cấp cứu ngoại viện có đủ cơ số thuốc, trang thiết bị y tế cấp cứu (bao gồm cả xe cứu thương) để sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống khẩn cấp xảy ra (nếu có) trên địa bàn; giám sát, theo dõi và xử lý các tai biến xảy ra sau tiêm (nếu có) theo quy định.

    Tối ngày 20/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Nam công bố thêm 23 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có nhiều ca bệnh liên quan đến khu công nghiệp trên địa bàn, theo Sức Khỏe Đời Sống. 

    Trong số 1.228 ca mắc COVID-19 đã được bộ Y tế cấp mã ở Hà Nam có 168 trường hợp ghi nhận trong khu công nghiệp và 102 ca phát hiện tại các công ty, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp.

    Tính đến tối 20/11, toàn tỉnh Hà Nam còn 1.358 trường hợp F1 đang cách ly (trong đó 469 trường hợp cách ly tập trung và 889 trường hợp cách ly tại nhà).Liên quan đến Chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19, tổng số lượt người được tiêm chủng là 1.097.023 (Trong đó, mũi 1: 569.199; mũi 2: 527.824).

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-nam-trien-khai-tiem-vaccine-phong-covid-19-cho-tre-tu-12-14-tuoi-a519909.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan