+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: 155 cây xanh gãy đổ trong mưa giông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Công ty TNHH Một thành viên Cây xanh Hà Nội cho biết, đến sáng nay, 5/6, Công ty ghi nhận 155 trường hợp cây xanh gãy đổ. Trận mưa giông tối qua cũng đã gây mất điện trên diện rộng.

    (ĐSPL) – Theo tin tức mới nhất, trận mưa giông lớn tối qua tại Hà Nội đã làm mất điện trên nhiều quận, huyện, ngập úng vẫn xảy ra tại các điểm đen, và có đến 155 sự cố cây xanh bị gãy, đổ.

    Vào tối ngày 4/6, một trận mưa giông lớn đã xảy ra trên địa bàn Thủ đô khiến hàng loạt cây xanh bị gãy, đổ, bật gốc, nhiều tấm biển quảng cáo bị gió thổi bay, một số tuyến phố bị ngập úng nặng gây ách tắc giao thông, nhiều quận, huyện trên địa bàn thành phố bị mất điện.

    Sau mưa lớn, hàng trăm cây xanh gãy đổ được khắc phục trong đêm

    Cho đến sáng nay 5/6, tình trạng ngập úng vẫn xuất hiện ở nhiều nơi.

    Từ hồi 18h - 19h ngày 4/6 đã xảy ra mưa tại một số khu vực quận Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Tây Hồ, Đông Anh, với lượng mưa đo được tại Xuân Đỉnh là 79mm, Đông Anh 65mm, Hồ Tây 40mm. Từ hồi 19h00 đến 19h30 xuất hiện mưa toàn khu vực nội thành với lượng mưa đo được tại Vân Hồ là 22mm, Trúc Bạch 40mm, hầm chui Trung tâm Hội nghị Quốc gia là 21mm.

    Tại thời điểm mưa, một số vị trí tại khu vực đang được xây dựng hạ tầng kỹ thuật, đô thị hóa hoặc không có hệ thống thoát nước như đường Phạm Văn Đồng, nút Mai Dịch, Phan Văn Trường, Trần Bình đã xảy ra úng ngập với độ sâu 0,1- 0,2m.

    Giao thông tại một số khu vực này bị ảnh hưởng do có cây đổ, Công ty đã điều động công nhấn xử lý, thu dọn để tránh ùn tắc. Các khu vực khác không xảy ra úng ngập. Khi xảy ra mưa đã mất điện tại cửa điều tiết Hồ Tây, trạm bơm hồ Bảy Mẫu, trạm bơm Hầm chui Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Đến thời điểm 20h00 các vị trí ứng ngập cơ bản đã rút nước, giao thông đã hoạt động trở lại.

    Sau mưa lớn, hàng trăm cây xanh gãy đổ được khắc phục trong đêm
    Theo thống kê mới nhất của Công ty TNHH Một thành viên Cây xanh Hà Nội, đến sáng nay, 5/6, Công ty ghi nhận 155 trường hợp sự cố về cây xanh bị gãy, đổ.

    Tại quận Đống Đa, cơn mưa lớn khiến các tấm biển quảng cáo bị gió thổi bay vào mặt máy biến áp và cắt đứt đường dây. Cơn mưa lớn kèm giông sét, lốc xoáy đã làm hỏng nhiều biển quảng trên phố Chùa Bộc, gây đổ 5 cây lớn đè vào đường dây kéo đổ gãy 3 cột điện làm gián đoạn việc cung cấp điện tại một số khu vực của Quận Đống Đa.

    Ngay sau khi ngớt mưa, các cán bộ của Công ty Điện lực Đống Đa đã tập trung toàn bộ lực lượng ứng trực có mặt tại hiện trường để khắc phục sự cố.

    Đến 20h00 đã khôi phục cấp điện trở lại cho hầu hết các khu vực như Chùa Bộc, Đê La Thành, Nguyễn Khuyến…

    Riêng khu vực Ngõ Giếng - Hoàng Cầu do gốc cây quá to bị đổ đè trực tiếp lên đường dây và gây đổ cột, Công ty Điện lực Đống Đa vẫn tiếp tục huy động thêm lực lượng nhằm khôi phục hệ thống lưới điện ngay trong đêm để cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.

    Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN Hà Nội) cho biết, trận mưa lớn tối qua cũng khiến rất  nhiều  cây đổ vào trạm điện, nhiều cành cây gẫy văng vào đường dây gây ra sự cố lưới điện một số lộ đường dây 110kV, làm gián đoạn việc cung cấp điện cho một số khu vực tại các Quận trung tâm Hà Nội.

    Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã tập trung mọi nguồn lực khắc phục sự cố, cho đến 22h50 đã khắc phục xong sự cố và cấp điện trở lại cho các khu vực trên.

    Sau mưa lớn, hàng trăm cây xanh gãy đổ được khắc phục trong đêm

    Hiện trường vụ cây xà cừ đổ đè bẹp taxi, làm lái xe tử vong tại chỗ.

    Đặc biệt, trận mưa tối qua cũng làm một cây xà cừ cổ thụ ở vườn hoa Mai Xuân Thưởng (đường Hùng Vương – Ba Đình – HN) bật tung gốc, đè nát xe taxi của hãng Taxi Group do anh Nguyễn Hữu Dần (SN 1978, quê Trường Yên, Yên Mỹ, Chương Mỹ, Hà Nội) điều khiển, khiến anh này tử vong tại chỗ, chiếc xe biến dạng hoàn toàn, còn vị khách nữ ngồi ở ghế sau của chiếc taxi trên may mắn thoát nạn và chỉ bị thương nhẹ.

    Theo thống kê mới nhất của Công ty TNHH Một thành viên Cây xanh Hà Nội, đến sáng nay, 5/6, Công ty ghi nhận 155 trường hợp sự cố về cây xanh. Trong số đó, 119 trường hợp cây đổ, 36 trường hợp cành gẫy gây ảnh hưởng đến giao thông, sinh hoạt của người dân. Ngoài ra, một số trường hợp cây nhỏ hoặc cành gẫy khác đã được người dân tự khắc phục.

    Sáng 5/6, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Xuân Hưng - Phó Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Cây xanh Hà Nội cho biết: “Những cây xanh đổ rạp gây cản trở giao thông trên các tuyến đường về cơ bản đã được dọn dẹp ngay trong đêm. Vài ngày nữa chúng tôi mới có thể thu dọn hết tất cả các cây xanh đổ, gãy trong công viên, vườn hoa. Tất cả còn đang rất ngổn ngang”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-155-cay-xanh-gay-do-trong-mua-giong-a35648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan