+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Bắt đối tượng lừa bán khẩu trang trên Facebook để chiếm đoạt 350 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lợi dụng dịch Covid-19, đối tượng Bắc đã lừa rao bán khẩu trang trên Facebook rồi chiếm đoạt 350 triệu đồng của người mua.

    Lợi dụng dịch Covid-19, đối tượng Bắc đã lừa rao bán khẩu trang trên Facebook rồi chiếm đoạt 350 triệu đồng của người mua.

    Ngày 18/2, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đang hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Bắc (SN 1989, ở thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái), về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo thông tin điều tra ban đầu, chị N.T.H.T (trú tại quận Cầu Giấy) đã đặt mua 1 thùng khẩu trang của đối tượng Bắc thông qua mạng xã hội. Sau đó, chị T. nhận được đúng hàng như cam kết.

    Đối tượng Bắc bị Công an quận Cầu Giấy bắt giữ. Ảnh: ANTĐ

    Tin tưởng Bắc, chị T. tiếp tục đặt mua 30 thùng khẩu trang. Lúc này, Bắc yêu cầu chị T. chuyển trước 350 triệu đồng với lời hứa “nhận được tiền sẽ chuyển ngay khẩu trang”. Không chút nghi ngờ, chị T. đã chuyển số tiền trên.

    Sau khi nhận được tiền từ chị T, đối tượng rút toàn bộ số tiền này ra và bỏ trốn. Toàn bộ số tiền trên được Bắc sử dụng vào việc đánh bạc.

    Về phía chị T, đợi quá lâu không nhận được hàng đã liên lạc với Bắc nhưng không được, liền đến cơ quan Công an trình báo sự việc.

    Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của bị hại, Công an phường Nghĩa Tân cùng với Đội CSHS, Công an quận Cầu Giấy đã nhanh chóng điều tra xác minh, bắt giữ đối tượng, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Cũng với thủ đoạn tương tự, hôm nay (18/2), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Liên (28 tuổi, trú xã Thọ Tân, huyện Triệu Sơn) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Tại cơ quan công an, Lê Thị Liên khai nhận, do cần tiền tiêu xài cá nhân nên đã lập tài khoản Facebook mang tên "Vy Lê", có địa chỉ ở Thành phố Đà Nẵng, với mục đích lừa đảo kiếm tiền.
    Trên trang Facebook này, Liên tung tin đang có một số lượng lớn khẩu trang y tế của một nhà máy cần bán, ai mua bao nhiêu cũng có thể đáp ứng được.

    Ngày 8/2, chị L.T.M. (trú phường Ngọc Trạo, Thành phố Thanh Hóa) đã liên lạc với Liên để hỏi mua khẩu trang. Sau khi thống nhất giá cả, từ ngày 8/2 đến 11/2, chị M. đã 4 lần chuyển tiền vào tài khoản của Lê Thị Liên với tổng số tiền là 566.600.000đ để mua 600 thùng khẩu trang y tế.

    Sau một thời gian chuyển tiền nhưng không thấy hàng gửi về, biết bị lừa nên chị M. đã trình báo công an.

    Ngoài chị L.T.M., cũng với thủ đoạn trên, Lê Thị Liên đã chiếm đoạt 38,8 triệu đồng của một người dân ở Thành phố Đà nẵng và một người ở tỉnh Cao Bằng.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-bat-doi-tuong-lua-ban-khau-trang-tren-facebook-de-chiem-doat-350-trieu-dong-a312119.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan