+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Dừng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 sau cảnh người dân chen lấn xếp hàng

    (ĐS&PL) - Chiều 21/7, tại Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm y tế, cả trăm người xếp hàng tại đây phải ngậm ngùi ra về vì quyết định dừng tổ chức lấy mẫu kể từ hôm nay.

    Chiều 21/7, tại điểm chờ lấy mẫu và kết quả xét nghiệm Covid-19 ở Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm y tế, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội có hàng trăm người đứng chờ đợi. Vào sáng cùng ngày tại đây đã xảy ra tình cảnh chen chúc quá tải. Đến khoảng 9h30, cơ sở này đã phải đóng cửa do xảy ra tình trạng người dân chen lấn quá đông.

    Để đảm bảo giãn khoảng cách phòng chống dịch ngay từ đầu giờ chiều lực lượng Công an phường Đại Kim, Công an quận Hoàng Mai cùng lực lượng bảo vệ Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm y tế đã căng dây, phát số thứ tự cho những trường hợp đến trước. Nhiều người ở xa không về quyết đợi xuyên trưa giữa nắng nóng chờ để được lấy mẫu xét nghiệm.

    ha noi bat ngo dung lay mau xet nghiem covid 19 sau canh nguoi dan chen lan xep hang
    Lực lượng bảo vệ đã cầm tờ giấy ra dán ngay trước cửa thông báo không tổ chức lấy mẫu tại Viện từ ngày 21/7.

    Công an đã phân thành hai hàng, liên tục phát loa mọi người giãn khoảng cách 2m. Có nhiều người vì nóng lòng muốn chờ lấy mẫu xét nghiệm đành đứng đợi giữa trời nắng nóng.

    Theo thông báo trước cửa, buổi sáng Viện làm việc từ 7h-11h và giới hạn tiếp nhận xét nghiệm PCR cho 350 trường hợp, test nhanh là 150 trường hợp. Buổi chiều làm việc từ 13h30 đến 16h30 giới hạn tiếp nhận xét nghiệm PCR cho 300 trường hợp, test nhanh là 150 trường hợp.

    Do tình trạng xếp hàng, chen lấn, 14h cùng ngày lực lượng bảo vệ đã cầm tờ giấy ra dán ngay trước cửa với nội dung: “Thực hiện theo Công điện số 15 của UBND TP Hà Nội, Trung tâm không tổ chức lấy mẫu tại Viện từ ngày 20/7/2021”.

    ha noi bat ngo dung lay mau xet nghiem covid 19 sau canh nguoi dan chen lan xep hang
    Nhiều người đội nắng chờ đợi đến giờ để được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

    Cũng theo, ông Phạm Văn Hùng, Phó Viện trưởng Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm y tế cho biết, do nhu cầu đi lại của người dân lớn nên sáng nay khi thấy số lượng người đến làm mẫu xét nghiệm tăng đột biến đơn vị đã thông báo, hướng dẫn rất chi tiết cho người dân hiểu sau đó giải phóng hết đảm bảo khoảng cách.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-bat-ngo-dung-lay-mau-xet-nghiem-covid-19-sau-canh-nguoi-dan-chen-lan-xep-hang-a507749.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan