+Aa-
    Zalo

    Hà Nội lập 22 chốt chặn ở cửa ngõ thành phố, kiểm tra giấy xét nghiệm COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hà Nội dự kiến triển khai 22 chốt chặn tại các cửa ngõ lớn, đường ngang, ngõ tắt, đường nhánh...để kiểm soát người, phương tiện liên quan ra vào thành phố.

    Chiều ngày 12/7, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng đã chủ trì phiên họp trực tuyến với các quận, huyện, xã, phường… để tiếp tục triển khai các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 lây lan.

    Kết luận phiên họp, ông Chử Xuân Dũng đặc biệt nhấn mạnh, thủ trưởng các sở ban ngành, lãnh đạo các quận huyện thị xã, xã phường thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Thủ tướng chính phủ và Công điện số 14/CĐ-CTUBND Chủ tịch UBND TP. Hà Nội trong ngày 12/7 với các công việc cụ thể với phương châm: “Nghiêm túc, không chủ quan chậm trễ, không để sai sót, phải chủ động sáng tạo theo tình hình cụ thể của địa phương mình. Kiên quyết không để dịch bệnh lây lan”, theo báo Lao Động.

    ha noi lap 22 chot chan o cua ngo thanh pho kiem tra giay xet nghiem covid 19 1
    Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng chủ trì cuộc họp. Ảnh: Báo Thanh Niên.

    Cũng tại cuộc họp, Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, dự kiến sẽ lập 22 chốt kiểm soát người, phương tiện liên quan công tác kiểm tra phòng, chống dịch COVID-19 tại các cửa ngõ, đường nhánh... ra vào thủ đô.

    Chốt trực bao gồm các lực lượng: Công an, quân đội, thanh tra giao thông, y tế, dân phòng của các quận, huyện, thị xã. Công an TP. Hà Nội sẽ chia làm 4 ca trực và chịu trách nhiệm dựng lều, bạt và các phương tiện phục vụ như bàn ghế, nước uống tại các chốt trực. Dự kiến 22 chốt trực được triển khai vào sáng ngày 14/7.

    ha noi lap 22 chot chan o cua ngo thanh pho kiem tra giay xet nghiem covid 19 2
    Hà Nội lập 22 chốt kiểm soát phương tiện kết hợp test nhanh COVID-19 vào ngày 14/7. Ảnh: Báo Tin Tức.

    Các chốt trực sẽ đề nghị người dân về Hà Nội kê khai y tế, đo thân nhiệt; các trường hợp nghi vấn, biển số tỉnh vùng dịch đề nghị quay lại hoặc phải có xét nghiệm âm tính.

    “Các chốt trực sẽ vừa kiểm tra, vừa tuyên truyền cho người dân về công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt vừa kết hợp test nhanh và kiểm tra giấy xác nhận xét nghiệm âm tính”, Đại tá Trần Ngọc Dương nói.

    Thông tin về điểm nóng Khu công nghiệp Thăng Long, phó giám đốc Sở Y tế TP. Vũ Cao Cương cho biết tính đến 14h ngày 12/7, Hà Nội đã ghi nhận 2 chùm ca bệnh tại các huyện Đông Anh, Mỹ Đức và các ca bệnh có yếu tố dịch tễ liên quan đến các tỉnh thành khác.

    Chùm ca bệnh tại Đông Anh (ngày 5/7, phát hiện ca bệnh tiếp xúc với các ca bệnh dương tính tại Bắc Giang) đã phát hiện 29 F0, tổng số F1 là 331, trong đó 28 trường hợp dương tính, còn lại âm tính.

    Tổng số người liên quan, người trong khu vực chùm ca bệnh khoanh vùng đã được lấy mẫu là 3.882 (Công ty SEI 3.066 mẫu; Công ty MOLEX 594 mẫu; khu vực phong tỏa 222 mẫu). Kết quả xét nghiệm người liên quan có 10 trường hợp nhân viên Công ty SEI dương tính, còn lại âm tính.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-lap-22-chot-chan-o-cua-ngo-thanh-pho-kiem-tra-giay-xet-nghiem-covid-19-a506909.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan