Hà Nội: Các mẫu xét nghiệm liên quan trường hợp công nhân tử vong mắc COVID-19 đều âm tính


Thứ 7, 25/09/2021 | 21:15


Cùng sự kiện

Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai, Hà Nội cho biết lực lượng chức năng đã truy vết và lấy mẫu xét nghiệm đối với những người có liên quan tới nam công nhân bị tai nạn lao động mắc COVID-19.

Ngày 25/9, trao đổi với báo Dân Việt, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai (Hà Nội) Bùi Văn Sáng cho biết sau khi phát hiện trường hợp công nhân xây dựng tử vong do tai nạn lao động dương tính với SARS-CoV-2, lực lượng y tế đã nhanh chóng tiến hành truy vết, xác định người liên quan.

Theo đó, lực lượng chức năng đã xác định được 24 F1 và 313 người khác có liên quan tới nam công nhân này. Đồng thời, lực lượng y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, tất cả đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. 

Ông Sáng chia sẻ: "Về trường hợp này, chúng tôi chưa xác định được nguồn lây ở đâu. Bệnh nhân đi làm tự do rồi bị tai nạn lao động tử vong ở công trường MB Nam An Khánh, huyện Hoài Đức. Những trường hợp F1, chúng tôi đã tổ chức đưa đi cách ly ngay trong đêm 24/9".

Tin trong nước - Hà Nội: Các mẫu xét nghiệm liên quan trường hợp công nhân tử vong mắc COVID-19 đều âm tính
Một khu vực đang bị phong toả do liên quan đến ca mắc COVID-19 ở Hà Nội. Ảnh: Người lao động

Trước đó, theo báo Người lao động, trong này 24/9, Hà Nội ghi nhận 2 trường hợp tử vong được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 1 trường hợp ở quận Hai Bà Trưng tử vong do treo cổ, 1 trường hợp ở huyện Thanh Oai liên quan đến huyện Hoài Đức tử vong do tai nạn lao động. 

Theo đó, lực lượng y tế các địa phương đã nhanh chóng truy vết những người có liên quan tới 2 ca bệnh này và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả, 16 F1, 29 F2 và 123 người liên quan tới ca bệnh ở Hai Bà Trưng đều âm tính với SARS-CoV-2; tương tự những người có liên quan tới trường hợp ở Thanh Oai cũng đã âm tính. 

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cac-mau-xet-nghiem-lien-quan-truong-hop-cong-nhan-tu-vong-mac-covid-19-deu-am-tinh-a514336.html