+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Cấp cứu 6 anh em vì uống nhầm thuốc diệt chuột

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đang đi chơi thì phát hiện một chiếc túi đựng lọ nhựa chứa dung dịch màu đỏ, 6 em nhỏ đã cùng nhau uống dẫn đến ngộ độc.

    Đang đi chơi thì phát hiện một chiếc túi đựng lọ nhựa chứa dung dịch màu đỏ, 6 em nhỏ đã cùng nhau uống dẫn đến ngộ độc. Qua điều tra, loại nước trên là thuốc diệt chuột do một người phụ nữ bỏ quên.

    Sáng 13/2, trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Nguyễn Đăng Thảng, Trưởng công an xã Tốt Động (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ nhiều em nhỏ bị ngộ độc do uống phải thuốc diệt chuột nhặt được ven đường.

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h ngày 12/3, một nhóm trẻ em tại xã Tốt Động đang đi chơi thì nhặt được một chiếc túi bên trong chứa lọ nhựa trong suốt có dung dịch màu đỏ. Sau đó, có khoảng 6 em nhỏ đã chia nhau uống dẫn đến ngộ độc.

    Nguyên nhân ban đầu được xác định là do người phụ nữ bán hàng rong để quên chiếc túi ở ven đường. “Lọ thuốc diệt chuột nhỏ bằng nhựa trong suốt chứa dung dịch màu đỏ để trong chiếc túi khiến các cháu tò mò mở ra uống dẫn đến ngộ độc. Các cháu được đưa vào viện Trúc Sơn cấp cứu sau đó chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai điều trị và hiện tại sức khỏe đã ổn định”, ông Thảng cho hay.

    6 anh em ngộ độc vì uống nhầm thuốc diệt chuột. Ảnh minh họa

    Cũng theo ông Thảng, sau khi sự việc xảy ra, công an xã đã có mặt bảo vệ hiện trường vụ việc đồng thời báo cáo lên UBND xã Tốt Động và Công an huyện Chương Mỹ để xử lý.

    Qua xác minh ban đầu, 6 nạn nhân đều là anh em họ hàng tại xã Tốt Động. Trong đó người anh cả 17 tuổi, em gái út mới 4 tuổi. Hiện, 5 trường hợp đang điều trị tại khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai, trường hợp 17 tuổi đang điều trị tại Trung tâm Chống độc của bệnh viện.

    Trả lời trên báo VietNamnet, bác sỹ Nguyễn Thành Nam, Trưởng khoa Nhi cho biết, các trẻ nhập viện trong tình trạng đau bụng, buồn nôn do ngộ độc thuốc chuột.

    Ngay lập tức, các bác sĩ đã rửa dạ dày và truyền dịch cho các bệnh nhi, đồng thời gửi mẫu thuốc đi xét nghiệm xem để xác định chính xác thành phần của dung dịch.

    Hiện tại, 4 trẻ điều trị tại khoa Nhi đã ổn định, tỉnh táo. Tuy nhiên PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, nguyên Trưởng khoa Nhi cho biết, không loại trừ trường hợp chất độc phát tác chậm. Trường hợp 17 tuổi đang điều trị tại Trung tâm Chống độc đang có nghi ngờ xuất huyết ngoài da, có nguy cơ diễn biến ngộ độc nặng.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cap-cuu-6-anh-em-vi-uong-nham-thuoc-diet-chuot-a266355.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan