+Aa-
    Zalo

    Hà Nội chính thức cho học sinh, sinh viên nghỉ hết tháng 2/2020

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để phòng, chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona, Hà Nội quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ hết tháng 2/2020.

    Để phòng, chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona, Hà Nội quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ hết tháng 2/2020.

    Chiều 21/2, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì buổi làm việc trực tuyến với các đơn vị trực thuộc về công tác phòng chống dịch Covid-19.

    Tại phiên họp, Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết: Sở đã chỉ đạo nhân dịp học sinh được nghỉ học, các đơn vị theo dõi sức khỏe của cán bộ, giáo viên, hướng dẫn học sinh tự học, ôn tập. Sở GD&ĐT cùng với sở Y tế có kế hoạch, nội dung cụ thể về các phương án khi học sinh quay trở lại đi học. Sở sẽ tổ chức hội nghị trực tuyến tới tất cả các thầy cô giáo, trường học để thực hiện theo văn bản này để đảm bảo an toàn khi học sinh quay trở lại đi học.

    Chủ tịch Hà Nội cho học sinh nghỉ hết tháng 2/2020. Ảnh: Zing.vn

    Ngoài ra, sở GD&ĐT cũng phối hợp với sở Y tế, sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đề xuất cho học sinh tiếp tục nghỉ học thêm một tuần nữa, đến hết ngày 1/3. Như vậy, tính đến ngày 21/2, Hà Nội đã cho học sinh nghỉ học gần 3 tuần để phòng, chống dịch Covid-19.

    Phát biểu tại cuộc họp, lãnh đạo sở LĐ-TB&XH Hà Nội cũng đồng kiến nghị với sở GD&ĐT, đề xuất UBND thành phố Hà Nội đồng ý cho học sinh trên địa bàn thành phố nghỉ học thêm một tuần, đến đầu tháng 3/2020.

    Trước các ý kiến trên, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, trên cơ sở nguyện vọng của phụ huynh học sinh, giáo viên và kiến nghị của sở GD&ĐT, sở LĐ-TB&XH, thành phố quyết định cho sinh viên, học sinh trên địa bàn nghỉ hết tháng 2

    "Trên cơ sở nguyện vọng của đại bộ phận giáo viên, phụ huynh và đánh giá tình hình cũng như khuyến cáo của bộ Giáo dục Đào tạo, bộ Y tế, tôi thay mặt Ban chỉ đạo quyết định cho học sinh, sinh viên sẽ nghỉ hết tháng 2. Đến ngày 2/3, chuẩn bị mọi điều kiện vật chất cho các cháu đi học lại", ông Chung nói.

    Trước đó, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Hà Nội hôm 19/2, ông Nguyễn Đức Chung cho biết chỉ cho học sinh quay trở lại trường khi phu huynh an tâm về sức khỏe của con em.

    Ông Chung yêu cầu các sở Y tế, giáo dục tiếp tục chỉ đạo các quận, huyện và các trường phun khử trùng, vệ sinh toàn bộ các lớp học vào cuối tuần này và chuẩn bị nước rửa tay, sát khuẩn tại cửa mỗi lớp học. Các trường nằm trong vùng có nguy cơ lây lan cao cần trang bị mỗi lớp trang bị một máy đo thân nhiệt. Giáo viên có trách nhiệm đo thân nhiệt cho từng học sinh trước khi vào lớp và trước lúc ra về.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-chinh-thuc-cho-hoc-sinh-sinh-vien-nghi-het-thang-22020-a312553.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan