+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Cô gái trốn khỏi khu cách ly lên Nội Bài để bay sang Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi đang thực hiện cách ly theo quy định tại phường Sài Đồng, H. đã bỏ trốn lên sân bay Nội Bài để bay sang Anh. Tuy nhiên, lực lượng chức năng kịp thời phát hiện, đưa ng

    Khi đang thực hiện cách ly theo quy định tại phường Sài Đồng, H. đã bỏ trốn lên sân bay Nội Bài để bay sang Anh. Tuy nhiên, lực lượng chức năng kịp thời phát hiện, đưa người này đi cách ly tập trung.

    Đang thực hiện cách ly, T. đã trốn lên sân bay Nội Bài, chuẩn bị bay sang Anh. Ảnh: Thời Đại 

    Chiều ngày 25/3, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì buổi làm việc trực tuyến công tác phòng chống dịch Covid-19 với các đơn vị trực thuộc.

    Tại đây, ông đề nghị Chủ tịch UBND quận Long Biên báo cáo về một trường hợp đang cách ly nhưng bỏ trốn lên sân bay Nội Bài, chuẩn bị lên tàu bay thì bị phát hiện.

    Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà cho biết, trường hợp này tên là V.P.H (SN 1995). Cô gái này đang phải thực hiện cách ly theo quy định tại phường Sài Đồng và chỉ còn 2 ngày nữa là hết hạn cách ly.

    “Tuy nhiên, sáng 25/3, cô gái này đã tự ý bỏ lên sân bay để bay về Anh” - lãnh đạo quận Long Biên cho biết.

    Cũng theo ông Hà, quận Long Biên và Công an phường Sài Đồng đã bám sát thông tin, khi người này lên máy bay đã đưa xuống.

    Cơ quan chức năng sẽ đưa người này đi cách ly tập trung theo quy định. Quận sẽ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định, mức phạt 5 đến 10 triệu.

    Về tình hình trên địa bàn, Chủ tịch UBND quận Long Biên cho biết, thực hiện việc rà soát người nhập cảnh từ ngày 7 - 25/3, trên địa bàn hiện có 156 trường hợp trong đó 28 người nước ngoài  và 128 người Việt Nam.

    Trong số này, 97 trường hợp vẫn đang cách ly tại nhà, 1 trường hợp tại bệnh viện, số trường hợp kết thúc cách ly là 58. Quận đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 104 người, 52 người không lấy vì đã nhập cảnh vào Việt Nam quá 14 ngày. Trong đó, 36 trường hợp đã cho kết âm tính, 68 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-co-gai-tron-khoi-khu-cach-ly-len-noi-bai-de-bay-sang-anh-a316827.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan