+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo cho vay tiền online dịp Tết

    (ĐS&PL) - Ngày 30/1, Công an Hà Nội thông báo về thủ đoạn của nhóm đối tượng lừa đảo cho vay tiền online dịp Tết Nguyên đán.

    Vừa qua, Công an quận Long Biên đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền gần 30 triệu đồng với thủ đoạn cho vay tiền online như trên.

    Khoảng 19h45 ngày 23/1, Công an phường Phúc Đồng, quận Long Biên tiếp nhận đơn trình báo của chị T.N. (32 tuổi, trú tại quận Long Biên, Hà Nội) về việc có một đối tượng gọi điện đến cho chị và xưng là nhân viên ngân hàng.

    Người này hỏi chị N. nếu có nhu cầu vay tiền thì kết bạn Zalo và tải app vay tiền theo đường link từ Zalo.

    ha noi cong an canh bao thu doan lua dao cho vay tien online dip tet
    Hình minh họa.

    Sau đó, chị N. được yêu cầu chuyển tiền đóng phí mới được giải ngân khoản vay. Chị N. đã chuyển gần 30 triệu đồng nhưng không nhận được khoản vay. Lúc này, chị N. mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

    Công an Hà Nội khuyến cáo thời điểm cận Tết, nhiều kẻ xấu lợi dụng nhu cầu vay tiền để chi tiêu của người dân nên giả danh cán bộ ngân hàng nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần cảnh giác trước các loại hình được quảng cáo là vay tiền nhanh chóng, dễ dàng, giải ngân trong ngày thông qua các trang mạng xã hội.

    Những lời mời chào vay vốn với thủ tục nhanh gọn, chỉ cần đóng phí để giải ngân có thể là bẫy của kẻ lừa đảo. Nếu cần vay vốn, người dân nên tìm hiểu kỹ và trực tiếp đến trụ sở, chi nhánh các ngân hàng để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục vay vốn nhằm bảo vệ quyền lợi bản thân.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cong-an-canh-bao-thu-doan-lua-dao-cho-vay-tien-online-dip-tet-a527338.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan