+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Công an phường Dịch Vọng ra quân lập lại trật tự đô thị và an toàn giao thông

    (ĐS&PL) - Đời sống & Pháp luật online đã đăng bài phản ánh về tình trạng vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội), trong đó có nhiều sơ sở kinh doanh tự phát lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mỹ quan đô thị và an toàn giao thông... Sau khi phản ánh, Công an phường Dịch Vọng đã nhanh chóng ra quân lập lại vỉa hè cho người đi bộ, tăng cường xử lý nghiêm các phương tiện giao thông dừng đỗ sai quy định.

    Theo Thiếu tá Trương Quốc Chính- Phó trưởng Công an phương Dịch Vọng cho biết, mặc dù lực lượng chức năng của Phường thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở các hộ dân, cơ sở kinh doanh chấp hành quy định về an toàn giao thông, trật tự văn minh đô thị nhưng không ít cơ sở đã lợi dụng lúc lực lượng Công an vắng mặt để bày bán hàng hóa, cho khách dựng xe chiếm lối đi bộ hoặc tràn xuống lòng đường. Để tránh tình trạng lấn chiếm vỉa hè, UBND phường đã cho tiến hành kẻ vẽ các vỉa hè để hướng dẫn người dân để xe đúng quy định, với các trường hợp cố tình vi phạm sẽ kiên quyết xử lý nghiêm.

    Theo ghi nhận của Phóng viên tại các tuyến phố trên địa bàn phường Dịch Vọng, nhiều cơ sở kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi buôn bán đã bị lực lượng Công an phường Dịch Vọng xử lý; nhiều biển hiệu, biển quảng cáo sai quy định bị tháo dỡ. Bên cạnh đó lực lượng chức năng cũng đã xử lý nghiêm các trường hợp dừng, đỗ xe sai quy định…

    qp3

    Một số chủ phương tiện giao thông vi phạm quy định đỗ xe khi bị lập biên bản đã cố tình ngụy biện lý do nhưng sau khi được lực lượng Công an giải thích và kiên quyết xử lý đã phải thừa nhận sai phạm và ký vào biên bản theo quy định. Nhiều hộ kinh doanh lấn chiếm vỉa hè bị  thu giữ bảng hiệu, bàn ghế cũng ra sức phân bua, xin xỏ nhưng đều bị lực lượng chức năng cương quyết xử lý.

    qp4

    Tại một số tuyến phố gần trường học, lực lượng Công an phường thường xuyên tuần tra nhằm hạn chế tối đa các xe ô tô dừng đỗ sai quy định, chấn chỉnh tình trạng để đồ đạc tùy tiện ra hè phố. Vì vậy, nếu như trước đây giao thông tại khu vực này thường trọng tình trạng “căng cứng” thì nay lực lượng chức năng đã lập lại đường thông hè thoáng, góp phần đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. 

    3321743251164094347107917632311437421357477n

    Để duy trì đường thông, hè thoáng, theo Thiếu tá Trương Quốc Chính, lực lượng Công an phường sẽ tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở, đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm. Bên cạnh đó, Công an phường Dịch Vọng sẽ tăng cường tuần tra trong thời gian tới.

    Vị lãnh đạo Công an phường này cũng chia sẻ thêm rằng, lực lượng làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự đô thị, an toàn giao thông ở phường rất mỏng, nên anh em chiến sĩ phải chia ca để đảm bảo nhiệm vụ cả ngày lẫn đêm, có những anh em làm việc không có ngày nghỉ.

    Một số hình ảnh ra quân xử lý mới đây của Công an phường Dịch Vọng nhằm đem lại đường thông hè thoáng và lập lại trật tư đô thị trên địa bàn phường Dịch Vọng:

    3320792355990006816728737506786676943051088n
    3258137637602675787948577497233289877753946n

    Về nội dung chính quyền sở tại để các cơ sở kinh doanh thuê đất, sử dụng đất sai mục đích mà Đời sống & Pháp luật đã phản ánh, Tòa soạn sẽ tiếp tục làm việc với UBND phường Dịch Vọng, UBND quận Cầu Giấy, ngành chức năng của Thành phố và tiếp tục đăng tải thông tin  tới quý bạn đọc./

    An Luých

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cong-an-phuong-dich-vong-ra-quan-lap-lai-trat-tu-do-thi-va-an-toan-giao-thong-a567060.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.