+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Đi spa cắt mí, cô gái 23 tuổi bị mù 1 bên mắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Bạch Mai đã phối hợp Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để điều trị cho một trường hợp bệnh nhân bị mất thị lực 1 bên mắt sau khi đi cắt mí ở spa.

    Bệnh viện Bạch Mai đã phối hợp Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để điều trị cho một trường hợp bệnh nhân bị mất thị lực 1 bên mắt sau khi đi cắt mí ở spa.

    Tờ Tuổi trẻ mới đây đã thông tin về trường hợp một cô gái 23 tuổi ở Hà Nội phải nhập viện điều trị khẩn cấp vì bị mất thị lực 1 bên mắt, bên còn lại nhìn rất mờ sau khi đi cắt mí ở spa.

    Theo đó, khoa phẫu thuật Bệnh viện Bạch Mai, đơn vị tiếp nhận ca bệnh, cho biết cô gái đã nhập viện trong tình trạng vết cắt mí mắt vẫn còn liên tục chảy máu, mí mắt bầm tím, phù nề, mắt trái tổn thương nghiêm trọng. Bên cạnh đó, kết mạc mí mắt của cô gái cũng bị đẩy tràn qua khe mi, nhãn cầu hai bên lồi ra phía trước...

    Sau khi khám, các bác sĩ xác định cô đã bị mất thị lực mắt trái còn mắt phải chỉ nhìn được ở khoảng cách rất gần nhưng phải lấy tay vén mi mắt do không thể tự mở mắt vì mi mắt bị sụp. 

    Tình trạng của cô gái trẻ sau khi cắt mí cực kỳ nghiêm trọng. Ảnh: Vietnamnet

    Được biết, trước đó, cô gái này đã đi cắt mí tại một spa ở Hà Nội. Bệnh nhân từng phải điều trị chứng rối loạn đông máu nhưng spa không hỏi và cô cũng không cung cấp thông tin này trước khi cắt mí. 

    Theo đó, sau khi cắt mí, máu của bệnh nhân chảy rất nhiều và không cầm được dẫn đến tình trạng tụ lại và đè vào nhãn cầu khiến nhãn cầu 2 bên mắt lồi ra. 

    Vì đây là ca bệnh rất nặng nên các bác sĩ khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ đã cùng các bác sĩ chuyên khoa mắt, huyết học của Bệnh viện Bạch Mai, chuyên gia mắt của Bệnh viện Mắt Trung ương hội chẩn tìm giải pháp.

    Chia sẻ với Vietnamnet, ThS.BS Vũ Hồng Chiến, khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: "Qua hội chẩn, chúng tôi nhận định bệnh nhân khi đó có rất nhiều nguy cơ, như mù 2 mắt do máu chảy chèn ép nhãn cầu, thậm chí nguy cơ tử vong do rối loạn đông máu, chảy máu kéo dài, xuất huyết nội tạng".

    Bên cạnh đó, các bác sĩ nhận định trường hợp này không thể can thiệp ngoại khoa vì chứng rối loạn đông máu của bệnh nhân thuộc thể hiếm gặp, vô cùng nghiêm trọng nên phải điều trị nội khoa để kiểm soát đông máu, giảm nhãn áp, chống viêm, chống phù nề với hy vọng bệnh không diễn biến nặng thêm.

    Hiện bệnh nhân đang tiếp tục điều trị tại Viện Huyết học - truyền máu trung ương nhưng thị lực hầu như chưa được cải thiện. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-di-spa-cat-mi-co-gai-23-tuoi-bi-mu-1-ben-mat-a360068.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan