+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Điều bất thường từ vụ Phó phòng Agribank Tràng An "cuỗm" 700 triệu đồng của khách hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau nghi vấn chiếm đoạt 700 triệu tiền tiết kiệm của khách hàng, phó trưởng phòng Tín dụng Agribank Tràng An bất ngờ "biến mất".

    Nhiều lần cam kết trả lại số tiền 700 triệu đồng với nhiều lý do, đến nay anh C vẫn không chưa nhận được tiền, sổ tiết kiệm cũng chẳng thấy. Trong khi, nguyên Phó trưởng phòng Tín dụng Agribank chi nhánh Tràng An đã bất ngờ nghỉ việc. 

    “Do tôi là khách hàng VIP và tin tưởng ông Việt nên khi đến Ngân hàng giao dịch dù bị ông ta đẩy ra ngoài, rồi mời sang quán cafe ngay cạnh để giao dịch, tôi cũng làm theo”, anh C cho biết thêm

    Sau khi tôi nộp tiền, ông Việt đã viết giấy xác nhận của Ngân hàng Agribank cho tôi, nhưng chưa trả ngay cho tôi sổ tiết kiệm do sếp của ông là Nguyễn Hữu Hồng - Giám đốc chi nhánh - đang đi công tác. Tôi đồng ý”.

    Theo anh C., đến ngày 25/1/2019, anh quay trở lại Agribank chi nhánh Tràng An gặp ông Việt để lấy sổ tiết kiệm. Tuy nhiên ông Việt vẫn không trả sổ tiết kiệm cho anh C.

    “Ông Việt tiếp tục viết giấy cam kết, hứa khi nào sếp về sẽ có trách nhiệm trả sổ tiết kiệm cho tôi. Đến nay, đã nhiều tháng qua đi, ông Việt hẹn hết lần này đến lần khác mà vẫn chưa trả sổ tiết kiệm cho tôi”, anh C. bức xúc thông tin.

    “Tôi mong muốn cơ quan báo chí, công an vào cuộc giúp tôi và gia đình đòi lại công bằng, khởi tố và làm rõ hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” của ông Việt, nếu ông Việt nhận tiền của tôi với tư cách cá nhân. Đồng thời tôi cũng mong muốn cơ quan chức năng làm rõ hành vi của ông Việt xem có được ai tiếp tay hay không”, anh C. bày tỏ.


    Để làm rõ và khách quan thông tin, ngày 17/6, PV đến liên hệ và đặt lịch làm việc với Ngân hàng Agribank chi nhánh Tràng An. Bước đầu, một đại diện của Agribank Tràng An xác nhận ông Trần Quốc Việt từng công tác tại Ngân hàng này. Tuy nhiên, hiện tại ông Việt không còn làm ở đây.

    Ngoài ra, vị đại diện này cho hay, phía ngân hàng sẽ phối hợp xác minh lại các thông tin và phản hồi cụ thể sau. Khi PV đề nghị Agribank chi nhánh Tràng An cung cấp thêm thông tin về quá trình công tác của ông Việt tại Ngân hàng này và sâu xa hơn về nguyên nhân ông Việt nghỉ việc, thì đại diện Agribank chi nhánh Tràng An đã từ chối.

    Thiết nghĩ để đảm bảo quyền lợi của khách hàng cũng như bảo vệ uy tín của Ngân hàng, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc xác minh, điều tra, làm rõ những nghi vấn Trần Quốc Việt, nguyên phó trưởng phòng Tín dụng Ngân hàng Agribank Tràng An đã “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” số tiền 700 triệu đồng của khách hàng?

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc. 

    Nhìn nhận dưới góc độ pháp lý của sự việc này: Luật sư Diệp Năng Bình - Trưởng Văn phòng Luật sư Tinh thông Luật, Đoàn LS TP HCM - đánh giá: Qua thông tin phản ánh có thể thấy do tin tưởng ông Việt nên anh C. đã đưa 700 triệu đồng cho vị này làm sổ tiết kiệm. Tới giờ sổ tiết kiệm anh C. vẫn chưa nhận được, trong khi vị Phó trưởng phòng này bất ngờ nghỉ việc...

    Hành vi này của ông Việt đã có đầy đủ dấu hiệu của tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, được quy định tại Điều 175 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung 2017.“Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản là vay, mượn, thuê tài sản của người khác hoặc nhận được tài sản của người khác bằng các hình thức hợp đồng rồi dùng thủ đoạn gian dối, hoặc bỏ trốn để chiếm đoạt tài sản đó, hoặc sử dụng tài sản đó vào mục đích bất hợp pháp dẫn đến không có khả năng trả lại tài sản”, luật sư Bình viện dẫn.

    Theo luật sư Bình, với hành vi phạm tội chiếm đoạt tài sản trị giá 500 triệu đồng trở lên, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm.

    Nguyên An/Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-dieu-bat-thuong-tu-vu-pho-phong-agribank-trang-an-cuom-700-trieu-dong-cua-khach-hang-a281538.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.