+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: "Đứng tim" cảnh sang đường ở các bệnh viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ở hầu hết các bệnh viện trong nội thành, việc sang đường giường như rất khó khăn thậm chí phải "liều mạng" đối với cả người nhà và bệnh nhân.

    (ĐSPL) - Ở hầu hết các bệnh viện trong nội thành, việc sang đường giường như rất khó khăn thậm chí phải "liều mạng" đối với cả người nhà và bệnh nhân.

    Ngày 23/12/2014, một bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Thanh Trì - Hà Nội) đã gửi thư cho Bộ trưởng Đinh La Thăng nói về việc nhiều bệnh nhân gặp khó khăn khi băng qua đường.  Sau khi đọc được “tâm thư”, Bộ trưởng Thăng đã chỉ đạo, Sở Giao thông Hà Nội đã kiểm tra thực tế và đề xuất giải pháp làm cầu vượt sang đường cho người đi bộ qua đường 70. 

    Bức tâm thư cùng hành động khẩn trương của Bộ trưởng khiến các bệnh nhân và đông đảo người dân cảm động.

    Tuy vậy, không riêng gì ở bệnh viện K, cảnh sang đường ở hầu hết các bệnh viện trong nội thành đều là nỗi khiếp sợ của người nhà và bệnh nhân.

    Dưới đây là hình ảnh ghi nhận của PV về "nỗi khiếp sợ" ấy tại một số bệnh viện trong nội thành Hà Nội.

    Tại cổng bệnh viện K (cơ sở 3 - Tân Triều, Hà Nội), giao thông hết sức hỗn loạn. 

    Vì là quốc lộ nên đoạn đường trước cổng bệnh viện K - cơ sở 3 có mật độ xe cộ qua lại đông đúc, nhiều ô tô, xe tải có tải trọng lớn ầm ầm qua đây mỗi giờ với vận tốc cao. Để vào được bệnh viện, bệnh nhân và người nhà buộc phải băng qua đường. Dù rất sợ, họ vẫn phải cắn răng, nín thở, ôm vai, nắm tay, dắt nhau luồn lách qua các phương tiện giao thông để sang đường. 


    Cả bệnh nhân và người nhà đều rất sợ khi qua đường tại đây. “Người đi bộ vượt qua đoạn đường để vào bệnh viện bị tai nạn thì nhiều lắm! Có người thấy xe cộ đi chóng mặt nên chẳng dám sang đường”, anh Dương - một xe ôm tại đây cho biết.


    Ngay sau khi nhận được lá thư, trong sáng cùng ngày, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cùng Vụ Kết cấu hạ tầng, Vụ ATGT phối hợp và Sở GTVT Hà Nội xuống kiểm tra hiện trạng giao thông tại đây.

    ... Biển báo, sơn kẻ tổ chức giao thông, hạ hè cho người đi bộ và sơn cụm gờ giảm tốc đã được bổ sung nhưng việc sang đường vẫn còn là một thử thách.


    Tại Viện Huyết học & truyền máu TW (Trần Thái Tông); BV E (Trần Cung); BV Mắt TW (Bà Triệu); Bv Tim (Trần Hưng Đạo); BV Nhi, Sản (Đê La Thành), BV ĐH Y (Tôn Tất Tùng).., tình trạng cũng không khá hơn.


    Một số độc giả cũng đề xuất, để nhanh gọn và đỡ lãng phí, Sở GTVT Hà Nội nên di chuyển những cây cầu vượt "không người đi" trên đường Giảng Võ, Chùa Bộc, Văn Điển... đến trước cổng các bệnh viện.

    Hy vọng trong thời gian tới tình trạng trên sẽ được giảm thiểu đáng kể.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-dung-tim-canh-sang-duong-o-cac-benh-vien-a80743.html
    Tâm thư gửi Bộ trưởng Đinh La Thăng

    Tâm thư gửi Bộ trưởng Đinh La Thăng

    (ĐSPL) - Sau khi dự án xây dựng tuyến đường vành đai 2 được khởi công, đã có rất nhiều ý kiến tranh cãi xung quanh việc nên hay không nên tiếp tục xây dựng công trình này?

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tâm thư gửi Bộ trưởng Đinh La Thăng

    Tâm thư gửi Bộ trưởng Đinh La Thăng

    (ĐSPL) - Sau khi dự án xây dựng tuyến đường vành đai 2 được khởi công, đã có rất nhiều ý kiến tranh cãi xung quanh việc nên hay không nên tiếp tục xây dựng công trình này?