+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Dứt khoát không để phụ huynh chịu cảnh xếp hàng thâu đêm nộp hồ sơ

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đề nghị ngành giáo dục thủ đô giải quyết dứt điểm tình trạng phụ huynh xếp hàng thâu đêm nộp hồ sơ đăng ký học cho con trong năm học tới.

    Sáng 16/8, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị Tổng kết năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024.

    ha noi dut khoat khong de phu huynh xep hang thau dem dspl1682023
    Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn chia sẻ tại hội nghị Tổng kết năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024.

    Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đề nghị, trong năm học mới 2023-2024, Hà Nội cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục.

    Đặc biệt chú trọng về "chất" trong tất cả các khía cạnh dạy-học, kiểm tra-đánh giá; đảm bảo hạ tầng thiết bị, an toàn thông tin; đảm bảo dữ liệu ngành đúng, đủ, kịp thời phục vụ công tác quản lý; nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên.

    Bộ trưởng Sơn khẳng định giáo dục của Hà Nội dẫn đầu cả nước. Việc để xảy ra tình trạng phụ huynh xếp hàng xuyên đêm để giành một suất học cho con vào lớp 1 hay lớp 10 là điều không nên, nhất là trong bối cảnh có thể áp dụng công nghệ thông tin vào công tác tuyển sinh.

    “Trong năm học mới, rất nhiều việc phải làm, song đề nghị TP. Hà Nội dứt điểm trong công tác tuyển sinh đầu cấp, dứt khoát không còn cảnh phụ huynh xếp hàng thâu đêm mua, nộp hồ sơ đăng ký nguyện vọng.

    Với thời đại công nghệ số, quản trị hiện đại, Thủ đô dẫn đầu cả nước mà còn như thế là việc không nên. Dứt khoát trong năm tới, không được còn hiện tượng này. Giám đốc Sở GD&ĐT đã rất quyết tâm nên tôi nghĩ chắc chắn thực hiện được”, ông Sơn nói.

    "Hướng tới năm học mới, năm học 2023-2024, tôi tin tưởng rằng, ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tiếp tục có những bước phát triển mới, có nhiều thành tích xuất sắc, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước", Bộ trưởng Bộ GD&ĐT chia sẻ.

    NHẬT DUY

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-dut-khoat-khong-de-phu-huynh-chiu-canh-xep-hang-thau-dem-nop-ho-so-a586965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan