+Aa-
    Zalo

    Hà Nội gỡ lệnh phong tỏa phố Trúc Bạch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiều 20/3, Chủ tịch UBND Hà Nội quyết định gỡ cách ly một đoạn phố Trúc Bạch khi đã đủ cách ly 14 ngày.

    Chiều 20/3, Chủ tịch UBND Hà Nội quyết định gỡ cách ly một đoạn phố Trúc Bạch khi đã đủ cách ly 14 ngày.

    Phố Trúc Bạch trong những ngày bị cách ly - Ảnh: Dân trí

    Chiều 20/3, tại buổi làm việc của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã thông tin việc dỡ lệnh phong tỏa đoạn phố Trúc Bạch cho 189 người dân ở đây.

    "Tất cả 189 người trong khu vực phong tỏa đều đã có kết quả âm tính. Nhân đây tôi cũng ghi nhận việc người dân chấp hành nghiêm quyết định phong tỏa của Thành phố, biểu dương lãnh đạo phường Trúc Bạch đã tận tình cung cấp thực phẩm cho người dân. Cũng trong thời gian cách ly đã phun khử khuẩn tại khu vực này", ông Chung nói.

    Ông cũng cho biết quyết định cho phong tỏa trước đó vào đêm 6 rạng sáng 7/3 là thẩm quyền của Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch. Đến nay, theo hướng dẫn mới của bộ Y tế thì đây là thẩm quyền của Chủ tịch UBND thành phố.

    "Tôi giao, ủy quyền cho Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch ngay trong ngày ký quyết định liên quan đến giải tỏa toàn bộ phố Trúc Bạch và 189 người cách ly", ông Chung nói.

    Tuy nhiên, theo người đứng đầu chính quyền thành phố, riêng số nhà 125 Trúc Bạch vẫn phải theo dõi thêm và được cách ly.

    Trước đó tối 6/3, Hà Nội ghi nhận ca nhiễm Covid-19 tại nhà số 125 trên phố Trúc Bạch (bệnh nhân thứ 17 sau nhiều ngày không có ca nhiễm), sau đó đã ra quyết định phong tỏa một số nhà trên phố này để rà soát những người tiếp xúc với bệnh nhân, phòng ngừa bệnh lây lan.

    Với việc gỡ lệnh phong tỏa trên, từ tối nay, 20/3, hoạt động của các chốt kiểm dịch tại phố Trúc Bạch được chấm dứt. Tuy nhiên, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục các hoạt động dịch tễ khác tại đây để đảm bảo không xảy ra ca nhiễm bệnh mới.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-go-lenh-phong-toa-pho-truc-bach-a316209.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan