+Aa-
    Zalo

    Hà Nội hoãn cho học sinh lớp 1 - 6 khu vực nội thành đi học trực tiếp trở lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị tạm dừng phương án cho học sinh lớp 1 đến lớp 6 khu vực nội thành đi học trực tiếp từ ngày 21/2 như kế hoạch trước đó.

    Ngày 18/2/2022, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký Văn bản số 472/UBND-KGVX gửi sở GD&ĐT, sở Y tế, UBND các quận về việc điều chỉnh thời gian đến trường học trực tiếp của học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 12 quận.

    ha noi hoan cho hoc sinh lop 1 6 noi thanh di hoc lai tu 21 2 dspl
    Hà Nội hoãn cho trẻ tiểu học và lớp 6 đến trường từ 21/2. Ảnh minh họa

    Theo đó, trong thời gian gần đây, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP diễn biến phức tạp, số ca nhiễm lây nhanh trong cộng đồng có xu hướng tăng. 

    Bên cạnh đó, theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các nơi thuộc Bắc Bộ, khu vực Hà Nội sẽ có những ngày rét đậm, rét hại. Diễn biến thời tiết dẫn đến việc phụ huynh còn băn khoăn lo lắng khi cho con đến trường, tỷ lệ đồng thuận của cha mẹ học sinh chưa cao trong việc cho con em trở lại trường học trực tiếp.

    Vì vậy, để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho học sinh, sở GD&ĐT đề nghị UBND TP cho phép tạm dừng phương án cho học sinh lớp 1 đến khối 6 thuộc 12 quận nội thành trở lại trường từ ngày 21/2 như kế hoạch trước đó.

    Như đã đưa tin, ngày 15/2, UBND TP.Hà Nội quyết định cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở 12 quận nội thành đi học trực tiếp từ 21/2. Giống như các bậc học khác, lớp 1 - 6 ở nội thành chỉ học 1 buổi, chưa được tổ chức ăn bán trú khi học trực tiếp. Việc tổ chức cho học sinh trở lại trường được thực hiện theo nguyên tắc: chỉ tổ chức dạy trực tiếp tại các địa bàn dịch cấp độ 1 và 2.

    Trước đề nghị này, UBND TP.Hà Nội đồng ý và giao sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với sở Y tế, UBND các quận tiếp tục nghiên cứu, đề xuất thời gian phù hợp cho học sinh quay trở lại trường.

    Hà Nội bắt đầu mở cửa trường học từ ngày 8/11/2021 khi cho học sinh lớp 9 các trường THCS ở huyện Ba Vì trở lại lớp. Sau đó, từ ngày 22/11/2021, khối 9 ở 17 huyện, thị xã chuyển sang học trực tiếp.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-hoan-cho-hoc-sinh-lop-1-6-khu-vuc-noi-thanh-di-hoc-truc-tiep-tro-lai-a528791.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan