+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Học sinh lớp 7-12 có thể đi học trực tiếp sau Tết Nguyên đán 2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, thành phố đang xây dựng các lộ trình, kế hoạch và các phương án về việc đi học trực tiếp của học sinh.

    Tại buổi họp trực tuyến với lãnh đạo các sở GD&ĐT trong cụm thi đua số 1 của bộ GD&ĐT tổ chức, Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương thông tin, căn cứ vào diễn biến dịch ở mỗi địa phương, Hà Nội đã thí điểm dạy học trực tiếp với học sinh khối 9, 12 ở khu vực ngoại thành. Riêng những địa bàn thuộc các quận nội thành có dịch ở cấp độ 1,2, cho học sinh khối 12 đi học trực tiếp tại trường, VietNamNet đưa tin. 

    Trước tình hình dịch bệnh COVID-19, ông Trần Thế Cương cho biết, sở GD&ĐT Hà Nội cũng đang xây dựng các lộ trình, kế hoạch và các phương án để báo cáo với UBND TP. Hà Nội.

    “Chỉ khi nào đảm bảo sự an toàn thì Hà Nội mới tiếp tục để cho các học sinh các khối khác đi học trực tiếp. Dự kiến, nếu không có gì thay đổi, sau kỳ nghỉ Tết âm lịch 2022, sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tiếp tục đề xuất với thành phố cho các học sinh từ khối lớp 7 đến 12 đi học trở lại 100% ở tất cả 30 quận, huyện”, ông Cương nói.

    ha noi hoc sinh lop 7 12 co the di hoc truc tiep sau tet nguyen dan 2022
    Lịch đi học trực tiếp của học sinh Hà Nội hiện đang được nhiều người quan tâm. Ảnh: Dân Trí.

    Trước đó theo Tiền Phong, sở GD&ĐT Hà Nội thông báo điều chỉnh lịch học của học sinh trên địa bàn thành phố. Cụ thể, từ ngày 10/1, các quận, huyện có dịch ở mức độ 2 tiếp tục mở cửa trường học, cho học sinh lớp 12 các trường THPT, trung tâm GDTX- GDNN đi học trực tiếp như: quận Hai Bà Trưng, quận Tây Hồ…

    Học sinh lớp 9, lớp 12 tại các trường thuộc xã, phường vùng xanh, vùng vàng ở huyện Thanh Trì cũng được phép trở lại trường. Trong khi đó, cũng từ tuần này, quận Cầu Giấy dừng dạy học trực tiếp tại các trường THPT.

    So với các địa phương, Hà Nội đóng cửa trường học quy mô rộng và thời gian dài nhất. Trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT bắt đầu dừng đến trường từ cuối tháng 4, đầu tháng 5/2021. Sau lễ khai giảng trực tuyến, học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 của Hà Nội học trực tuyến, trẻ mầm non ở nhà.

    Ngoài Hà Nội, nhiều địa phương xây dựng kế hoạch cho học sinh trở lại trường sau Tết Nguyên đán 2022, đặc biệt là các tỉnh thành phía Nam.

    Dân Việt thông tin, UBND TP. HCM vừa ban hành kế hoạch năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non trên địa bàn. Theo đó, từ tháng 2, trẻ em sẽ đến trường dựa trên tinh thần tự nguyện của cha mẹ hoặc người chăm sóc. UBND TP. HCM giao Giám đốc Sở GDĐT theo dõi, chỉ đạo cấp học mầm non thực hiện kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 phù hợp với tình hình dịch bệnh. Thời gian kết thúc năm học ở bậc học này dự kiến vào ngày 29/7.

    Trước đó, từ tháng 5/2021, trẻ mầm non ở TP. HCM đã nghỉ học theo quyết định của UBND thành phố trước đợt bùng phát của đại dịch COVID-19 lần thứ 4.

    Tại Đồng Tháp, theo phương án của Sở GDĐT Đồng Tháp, học sinh lớp 9 và học sinh, học viên lớp 12 đến trường học trực tiếp từ ngày 17/1. Đối với học sinh các lớp khối 5, 6, 7, 8, 10, 11 tiếp tục học trực tuyến cho đến hết tháng 1. Nếu tình hình dịch COVID-19 sau Tết Nguyên đán 2022 ổn định sẽ bắt đầu học trực tiếp từ ngày 7/2.

    Dự kiến, sở GD&ĐT Đồng Tháp cũng sẽ cho học sinh mầm non, các lớp 1, 2, 3 và 4 đi học trực tiếp sau dịp Tết Nguyên đán (từ ngày 7/2) nếu kiểm soát tốt được tình hình dịch COVID-19.

    Tại Trà Vinh, đại diện sở GD&ĐT cho biết, từ ngày 13 đến ngày 26.1, tỉnh Trà Vinh sẽ tập trung học sinh cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông đến trường học trực tiếp để ôn tập, kiểm tra cuối học kỳ 1 năm học 2021-2022. Dự kiến, sở GD&ĐT tỉnh Trà Vinh sẽ tiếp tục cho học sinh bậc tiểu học đến trường học trực tiếp từ ngày 17 đến 26/1.

    Tại Tây Ninh, đại diện sở GD&ĐT cho biết, được sự chấp thuận từ UBND tỉnh Tây Ninh, học sinh lớp 9 và lớp 12 trên địa bàn tỉnh sẽ đi học trực tiếp từ ngày 17/1. Đối với các khối lớp còn lại, UBND tỉnh giao sở GD&ĐT phối hợp với đơn vị liên quan và địa phương tham mưu UBND tỉnh mở rộng dạy học trực tiếp từ sau Tết Nguyên đán năm 2022.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-hoc-sinh-lop-7-12-co-the-di-hoc-truc-tiep-sau-tet-nguyen-dan-2022-a525740.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan