+Aa-
    Zalo

    Hà Nội khẳng định, thi công xong đường Trường Chinh sẽ hết cong?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong văn bản báo cáo Chính phủ về “đường cong mềm mại” của đường Trường Chinh, Hà Nội khẳng định khi thi công xong đường Trường Chinh sẽ hết cong.

    (ĐSPL) – Trong văn bản báo cáo Chính phủ về “đường cong mềm mại” của đường Trường Chinh, Hà Nội khẳng định khi thi công xong đường Trường Chinh sẽ hết cong.
    Giật mình với lý giải mới của Hà Nội về “đường cong mềm mại”
    Sau khi nhận được chỉ đạo của Chính phủ về việc yêu cầu UBND TP Hà Nội báo cáo về đường cong của đường Trường Chinh, hôm qua (18/4), ông Nguyễn Thịnh Thành, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND TP Hà Nội đã có văn bản trả lời về những vấn đề liên quan.
    Theo đó, ông Thành cho biết, dự án đầu tư xây dựng công trình Đường vành đai 2 (đường Trường Chinh) là dự án giao thông trọng điểm của thành phố Hà Nội, hiện đang được tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công. Tuy nhiên, gần đây phát sinh vướng mắc vì một số hộ dân khiếu nại về việc giải phóng mặt bằng; các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh ý kiến nhiều chiều về việc xác định chỉ giới đường đỏ một phần tuyến đường (đoạn qua khu đất do Quân chủng Phòng không – Không quân quản lý, với chiều dài 800 m).
    Hà Nội khẳng định, thi công xong đường Trường Chinh sẽ hết cong?

    Hà Nội khẳng định, khi thi công xong, tháo dỡ dải phân cách, đường Trường Chinh sẽ hết cong.

    Lý giải những vướng mắc ấy, Chánh Văn phòng UBND TP. Hà Nội một lần nữa khẳng định: “Quá trình lập, thẩm định và phê duyệt quy hoạch chỉ giới đường đỏ đường Trường Chinh được tiến hành đúng trình tự, thủ tục theo quy định, có sự phối hợp chặt chẽ và thống nhất giữa các cơ quan chức năng của Thành phố với Quân chủng Phòng không - Không quân, giữa UBND Thành phố với Bộ Quốc phòng. Chỉ giới đường đỏ được xác định phù hợp với với quy hoạch và thực trạng xây dựng trên tuyến đường, đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, hiệu quả kinh tế - xã hội và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng”.
    Bên cạnh đó, UBND thành phố còn đưa ra một lý giải mới khiến không ít người giật mình, đó là khi Chánh Văn phòng UBND TP. Hà Nội khẳng định: “Hình ảnh dải phân cách và tuyến đường uốn cong đăng trên một số báo và bình luận là “cong ghi đông xe đạp” là do tuyến đường đang thi công, cần phân luồng tạm để đảm bảo an toàn giao thông, khi đoạn đường được thi công xong, dải phân cách sẽ được tháo dỡ, hình ảnh con đường sẽ không như vậy.”
    Hà Nội vẫn khẳng định, làm đường cong tiết kiệm gần 200 tỷ đồng
    Trong văn bản báo cáo Chính phủ, UBND TP Hà Nội có đoạn nêu: Qua khảo sát thực tế, nếu xác định tuyến đường đi thẳng thì phải mở rộng đường về phía Bắc, tổng diện tích đất thu hồi tăng thêm về phía Bắc là 16.239m2, gồm: Diện tích thu hồi thêm của 09 cơ quan là 11.718m2; diện tích thu hồi hồ Hố Mẻ là 2.152m2; ngõ đi là 135m2; diện tích thu hồi tăng thêm của các hộ dân là 2.234 m2; tăng thêm 07 hộ dân thuộc phạm vi GPMB và 11 hộ từ cắt xén thành thu hồi hết đất; đồng thời phải cấp đất cho các cơ quan để làm trụ sở mới do bị thu hồi hết và gần hết đất. Mặt khác, các công trình kiến trúc trên đất cơ bản phải phá dỡ, hồ điều hòa Hố Mẻ bị thu hẹp diện tích, ảnh hưởng đến tiêu thoát nước của khu vực (dự toán kinh phí bồi thường tăng thêm khoảng 193 tỷ đồng, 9 cơ quan phải phá dỡ và cấp đất xây trụ sở mới, thêm 11 hộ phải phá dỡ hết nhà cửa, thêm 7 hộ phải giải phóng mặt bằng).
    Như vậy, sau rất nhiều tranh cãi của dư luận, Hà Nội vẫn khẳng định đường Trường Chinh cong sẽ tiết kiệm được gần 200 tỷ đồng.
    Hà Nội khẳng định, thi công xong đường Trường Chinh sẽ hết cong?

    Trong khi nhiều kiến trúc sư khẳng định, làm đường cong sẽ tốn nhiều chi phí hơn thì Hà Nội vẫn bảo vệ quan điểm, làm đường cong giúp tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng.

    Phía UBND TP. Hà Nội cũng nhấn mạnh, việc lập, thẩm định và phê duyệt chỉ giới đường đỏ tỷ lệ 1/500 đường Trường Chinh là cụ thể hóa Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2020 (tỷ lệ 1/10.000) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 108/1998/QĐ-TTg; đảm bảo thống nhất và phù hợp với đồ án Quy hoạch chi tiết quận Đống Đa (quy hoạch giao thông tỷ lệ 1/2000) và các quy hoạch chi tiết khu vực đã được phê duyệt.
    Đồng thời, chỉ giới đường đỏ đã được phê duyệt đảm bảo các yêu cầu về tiêu chuẩn kỹ thuật (với bán kính cong R=600, đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật bán kính tối thiểu R=250); đáp ứng yêu cầu về quốc phòng, phát triển kinh tế - xã hội.
    Công tác giải phóng mặt bằng cơ bản đến nay các cơ quan, đơn vị và các hộ dân đã đồng ý bàn giao đất để triển khai dự án. Dự án đang được đẩy nhanh tiến độ và tích cực triển khai, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2015. Riêng đoạn đường từ hồ Hố Mẻ đến Cống Chéo sông Lừ sẽ hoàn thành vào Quý I/2015.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-khang-dinh-thi-cong-xong-duong-truong-chinh-se-het-cong-a29916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan