+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Lãnh đạo BVĐK Chương Mỹ lên tiếng vụ bệnh nhân tử vong bất thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi được điều trị theo phác đồ sốt virus như truyền dịch, uống thuốc hạ sốt, thuốc giảm ho... anh Hải có diễn biến bất thường lơ mơ, khó thở… rồi tử vong.

    Sau khi được điều trị theo phác đồ sốt virus như truyền dịch, uống thuốc hạ sốt, thuốc giảm ho... anh Hải có diễn biến bất thường lơ mơ, khó thở… rồi tử vong.

    Chiều 1-3, anh Đào Xuân Định (SN 1988, thôn An Phú, thị trấn Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội), em vợ bệnh nhân Trịnh Duy Hải (SN 1978, trú cùng thôn) cho biết, vào 7g sáng ngày 27-2, anh Hải lên Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ khám bệnh.

    Trước khi đi, anh Hải bình thường, không có tiền sử về bệnh tim mạch,... Khi đến bệnh viện khám, anh Hải được bác sĩ chẩn đoán bị sốt virus và đưa lên khoa truyền nhiễm của bệnh viện.

    Khoảng 10g sáng cùng ngày, anh Hải có gọi cho chị dâu là Lục Thị Oanh mua giúp suất cơm bình dân và anh ăn hết. Sau đó, chị Oanh đi thuê quần áo cho anh Hải. Anh này ở lại truyền nước.

    Tuy nhiên, 12g13 phút, bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ gọi điện cho chị Oanh thông tin,anh Hải đang trong tình trạng nguy kịch không rõ nguyên nhân. "Chị Oanh đã báo người thân trong gia đình và tôi vào bệnh viện để xem tình trạng anh Hải ra sao. Khi đến khoa truyền nhiễm, tôi thấy nhiều người đứng xung quanh giường bệnh, mắt anh tôi trợn ngược lên, bụng chướng, chân tay cứng đơ và đi tiểu không tự chủ" - lời anh Định.

    Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ nơi xảy ra sự việc. Ảnh saostar

    Thấy vậy, anh Định liền lao vào ôm lấy anh rồi hỏi anh bị làm sao thế này, anh tỉnh lại đi nhưng anh Hải không có phản ứng gì.

    Cũng tại đây, có khoảng 5-6 bác sĩ đang cấp cứu, bóp bóng hô hấp cho bệnh nhân. Các bác sĩ tiếp tục cấp cứu khoảng 15 phút sau nhưng không có tiến triển gì. Bác sĩ cho hay, có thể anh Hải bị nhồi máu cơ tim trong quá trình truyền nước.

    Đến khoảng 12g45 phút xe cứu thương đưa bệnh nhân từ Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ lên Bệnh viện đa khoa Hà Đông. Sau đó, anh Hải đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

    Sự việc xảy ra quá bất ngờ, phía gia đình đã tập trung tại Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ yêu cầu bệnh viện phải giải thích rõ nguyên nhân trước cái chết của anh Hải.

    nguoi nha to benh vien chuong my tac trach khien nam benh nhan tu vong
    Anh Định cho biết, gia đình rất bức xúc về việc anh Hải tử vong bất thường sau khi truyền nước tại bệnh viện. (Ảnh: Công Phương-PLXH)

    Liên quan đến vấn đề này, ngày 1/3, bà Nguyễn Thị Nga, Phó giám đốc Bệnh viện Chương Mỹ cho biết, có sự việc bệnh nhân Hải tử vong sau khi nhập viện điều trị do sốt virus. Ngay sau khi sự việc xảy ra, phía bệnh viện đã họp hội đồng chuyên môn, báo cáo Sở Y tế đồng thời mời công an vào cuộc điều tra. Kết luận nguyên nhân cuối cùng vẫn phải đợi các cơ quan chức năng.

    Theo BS Nga, bệnh nhân Trịnh Duy Hải vào viện khoảng 7g7 phút ngày 27-2. Sau khi được thăm khám và khai thác bệnh sử (bệnh nhân Hải có bị ốm, điều trị ở nhà được 3 ngày), các bác sĩ đã chẩn đoán anh Hải bị sốt virus và cho vào khoa truyền nhiễm điều trị lúc 9g30.

    Tại khoa Truyền nhiễm, bệnh nhân Hải được điều trị theo phác đồ sốt virus như truyền dịch, uống thuốc hạ sốt, thuốc giảm ho...

    “Bệnh nhân được truyền muối (natri clorua) từ 9g30 phút đến khoảng 12g truyền được ½ chai với tốc độ 40 giọt một phút. Trong quá trình đó bác sĩ đồng thời cho uống 1 liều thuốc gồm hạ sốt, giảm ho, thuốc bổ.

    Đến 12g02 phút bệnh nhân có diễn biến bất thường, co giật, lơ mơ, khó thở, da tím tái,... Ngay sau đó các bác sĩ tiến hành cấp cứu tại chỗ cho bệnh nhân.

    Tại thời điểm cấp cứu, mạch huyết áp không đo được. Đến khoảng 12g45 bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Hà Đông với chẩn đoán viêm cơ tim cấp và theo dõi nhồi máu cơ tim. Tại Bệnh viện Hà Đông bệnh nhân tử vong vào buổi chiều cùng ngày”, BS Nga thông tin.

    Hiện gia đình đã đưa thi thể anh Hải về quê mai táng. Sự việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

    Chúng tôi sẽ liên hệ với bệnh viện đa khoa Chương Mỹ và các cơ quan có liên quan để có được thông tin chính xác, đa chiểu phản ánh tới bạn đọc.

    Phương Linh (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-lanh-dao-bvdk-chuong-my-len-tieng-vu-benh-nhan-tu-vong-bat-thuong-a264886.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan