+Aa-
    Zalo

    Hà Nội mở điểm hỗ trợ chăn nuôi, thịt lợn đồng giá 39.000/kg

    • DSPL

    (ĐS&PL) - T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thực hiện chương trình “Hỗ trợ hộ chăn nuôi, trợ giá người tiêu dùng”, trong đó điểm nhấn là hoạt động bán thịt lợn một giá 39.000.

    Trong hai ngày 16 và 17/6, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thực hiện chương trình “Hỗ trợ hộ chăn nuôi, trợ giá người tiêu dùng”, trong đó điểm nhấn là hoạt động bán thịt lợn một giá 39.000 đồng nhằm giải cứu thịt lợn hơi đang xuống giá.

    Thông tin trên Infonet, ngày 16/6, điểm đầu tiên được mở trước cổng trường Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam (58 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội).

    Anh Trần Linh Sơn, đại diện Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết, trong ngày đầu tiên bán thịt lợn đồng giá, ban tổ chức đã bán hơn 5 tấn thịt. Đây là hoạt động nhằm chung tay “giải cứu” thịt lợn có ý nghĩa to lớn giúp bà con chăn nuôi vượt qua giai đoạn khó khăn. Ngay ngày đầu tiên, chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của bà con nhân dân.

    Tình nguyện viên phục vụ tại điểm bán thịt Hỗ trợ chăn nuôi, trợ giá người tiêu dùng. (Ảnh: Tiền Phong)

    Anh Sơn cũng cho biết thêm, trong đợt này, Ban tổ chức thu mua lợn của một số trang trại thuộc huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Giá lợn hơi mua hỗ trợ bà con nông dân từ 26.000đ/kg đến 30.000đ/kg tùy địa điểm vận chuyển xa hay gần. Lợn được giết mổ theo quy trình khép kín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chuyển từ nơi giết mổ đến nơi tiêu thụ bằng xe đông lạnh.

    Lợn ở các trang trại được nuôi theo tiêu chuẩn quy định nghiêm ngặt, không bị dịch bệnh, được kiểm tra thú y định kỳ và thức ăn chăn nuôi theo đúng quy định. Thịt lợn sẽ được bán với giá 39.000đ/kg. Riêng bốn chân giò trước và sau giá 42.000đ/kg.

    Thông tin trên báo Tiền Phong, hôm nay (17/6), chương trình sẽ tiếp tục được bán tại Khuôn viên chung cư VOV, Đài Phát sóng Mễ Trì, đường Lương Thế Vinh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Ngoài việc mua tại các địa điểm trên, người tiêu dùng có thể đặt hàng trực tuyến với chương trình qua trang web PORKPORK.VN.

    Thịt lợn bán trong chương trình kỳ này thu mua các trang trại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. (Ảnh: Tiền Phong)

    Chương trình “Hỗ trợ hộ chăn nuôi, trợ giá người tiêu dùng” do T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức.

    Chương trình nhằm hỗ trợ người dân chăn nuôi heo tiêu thụ sản phẩm với mức giá phù hợp, khuyến khích tiếp tục tái đàn, phòng ngừa tình trạng khan hiếm thịt heo trong thời gian tới. Bên cạnh đó, chương trình kích thích trợ giá người tiêu dùng đối với sản phẩm thịt heo; tư vấn cho người dân chăn nuôi heo cách quy hoạch, phát triển chăn nuôi bền vững trong toàn chuỗi, xây dựng quy chuẩn thịt heo đảm bảo chất lượng; kêu gọi sự đồng hành và hỗ trợ của các doanh nghiệp trong ngành chăn nuôi, sản xuất và chế biến sản phẩm từ thịt heo; tuyên truyền, vận động cán bộ Hội, hội viên, thanh niên và người dân tích cực tham gia hỗ trợ người chăn nuôi heo tiêu thụ sản phẩm…

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-mo-diem-ho-tro-chan-nuoi-thit-lon-dong-gia-39000kg-a193558.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan