+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Nam thanh niên "no đòn" vì lừa tiền đặt cọc hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nam thanh niên bị chủ cửa hàng và shipper bị đánh tới tấp vì có ý định làm hóa đơn khống tiền hàng để ăn chênh lệch từ tiền tiền đặt cọc hàng của shipper.

    Một nam thanh niên bị chủ cửa hàng và shipper bị đánh tới tấp vì có ý định làm hóa đơn khống tiền hàng để ăn chênh lệch từ tiền tiền đặt cọc hàng của shipper.

    Chiều ngày 22/2, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip cùng dòng chia sẻ sự việc thanh niên đến cửa hàng đặt mua giày rồi nhờ cửa hàng báo giá khống để lừa shipper ứng tiền rồi ăn chênh lệch nhưng đã bị cửa hàng tố giác và yêu cầu lên phường giải quyết.

    Đoạn chia sẻ của tài khoản Y.Y. như sau:

    "CẢNH BÁO LỪA ĐẢO!

    Mọi người hết sức cảnh giác với những đơn ứng ship cao lên vài triệu nhé nếu hôm nay cửa hàng e không bắt được thì có phải anh ship kia mất oan 6.500.000 không !

    Chuyện là nó vào cửa hàng em đặt mua 10 đôi giày. Tổng tiền là 1.500.000 đồng và bảo lát có người đến lấy giày thì cứ khai lên là 6.500.000. Xong để nó qua lấy 5.000.000. May là tỉnh đòn nên bọn em vẫn ok, bảo nó lấy hàng xong xuôi rồi anh qua lấy tiền đi để đánh cho 1 trận cái tội bố láo ăn cắp! Bài học cho những thằng lừa đảo nhé hôm nay nhẹ nhàng chỉ cho nó lên phường thôi ạ".

    Nam thanh niên áo đen có ý định lừa đảo đa bị chủ cửa hàng và shipprer đánh một trận và đưa lên công an phường trình báo.

    Ngay sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, hành vi của thanh niên trên đã khiến nhiều người bức xúc, đặc biệt là những người làm công việc shipper.

    Qua tìm hiểu, được biết sự việc trên xảy ra trên địa bàn phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội.

    Trao đổi với PV, tài khoản Y.Y. cho biết, sự việc xảy ra tại cửa hàng vào khoảng hơn 15h ngày 22/2.

    “Trước đó khoảng 1 tiếng, thanh niên này có vào cửa hàng đặt 10 đôi giày và bảo bất kì đôi nào cũng được, vì là khách lạ nên bọn mình cũng cảnh giác sinh nghi. Sau đó, anh này nhờ bên cửa hàng làm hóa đơn khai khống tiền 10 đôi giày từ 1.500.000 đồng lên tới 6.500.000 đồng, để ăn chênh lệch 5.000.000 đồng".

    "Phát hiện sự việc nhưng bên mình vẫn để yên và báo cho bạn shipper chuyển hàng để tránh bị lừa, sau đó hẹn thanh niên này hôm nay quay lại lấy tiền để bắt quả tang. Đồng thời yêu cầu hắn trả tiền công đi lại cho anh ship hàng và giao cho công an phường giải quyết. Sau khi chia sẻ, nhiều bạn nhắn tin cho mình hỏi địa chỉ thanh niên này và cho biết cũng đã từng bị lừa với mánh khóe tương tự", tài khoản Y.Y. cho biết.

    Liên quan đến vụ việc trên, lãnh đạo Công an phường Thịnh Quang, quận Đống Đa xác nhận đơn vị có nhận được trình báo của người dân phản ảnh về việc một shipper bị lừa đảo.

    Lãnh đạo Công an phường Thịnh Quang cho biết đối tượng lừa shiper đã khai nhận toàn bộ sự việc. Hiện đã có 7, 8 bị hại lên trình báo công an.

    Cũng theo Công an phường Thịnh Quang, đơn vị sẽ báo cáo lên Công an quận Đống Đa để bàn giao cho quận thụ lý giải quyết.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nam-thanh-nien-no-don-vi-lua-tien-dat-coc-hang-a181970.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan