+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Ngán ngẩm những "chiêu trò" né chốt kiểm soát phòng dịch COVID-19

    (ĐS&PL) - Các chốt kiểm soát có nhiệm vụ kiểm tra, xử phạt những trường hợp người dân ra ngoài không có nhu cầu thiết yếu, đi làm không có giấy tờ xác nhận.

    Sau hơn 1 tháng Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, nhiều người dân vẫn chưa có ý thức tuân thủ pháp luật, sẵn sàng sử dụng các  chiêu trò để “né” các chốt kiểm soát, như quay đầu xe, sử dụng giấy tờ giả, hay thậm chí bất hợp tác khi bị lực lượng chức năng xử phạt.

    muon kieu thong chot dspl 3
    Nhiệm vụ của các chốt là kiểm soát người không có lý do chính đáng ra khỏi nhà, tham gia giao thông, vi phạm quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17 của UBND thành phố Hà Nội.
    muon kieu thong chot dspl 8
    Mặc dù các phương tiện truyền thông liên tục tuyên truyền và nhắc nhở, tuy nhiên nhiều người dẫn vẫn cố tình ra đường khi không có lý do chính đáng, không có đầy đủ giấy tờ. Các trường hợp này thường tìm cách quay đầu xe “né chốt” từ xa.
    muon kieu thong chot dspl 6

    Ghi nhận của PV tại đường Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội), một nam tài xế vội vàng quay đầu xe khi nhìn thấy lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ.

    muon kieu thong chot dspl 5

    Hành vi bất ngờ quay đầu xe có thể gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông khác trên đường.

    muon kieu thong chot dspl 2

    Một số người lại tìm cách qua mặt lực lượng chức năng bằng giấy tờ giả. Trong ảnh là giấy đi đường khống có nội dung mập mờ, không có dấu đỏ.

    muon kieu thong chot dspl 7
    Trên đường Phạm Hùng (quận Cầu Giấy, Hà Nội), một nam thanh niên không tuân thủ hiệu lệnh dừng xe, phóng ga hòng “thông chốt” dù lực lượng chức năng đã truy cản.
    muon kieu thong chot dspl 1
    Tại chốt kiểm soát trên Đại lộ Thăng Long, ông Trần Sắt S. (trái) không đồng ý ký vào biên bản xử phạt với lý do bản thân không vi phạm một số điều trong Nghị định. Mặc dù lực lượng chức năng đã giải thích nhiều lần nhưng ông S. từ chối ký và yêu cầu phải sửa lại nội dung Nghị định.
    muon kieu thong chot dspl 4
    Với trường hợp của ông S., lực lượng chức năng yêu cầu ông về trụ sở UBND phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm) để xử lý theo quy định.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-ngan-ngam-nhung-chieu-tro-ne-chot-kiem-soat-phong-dich-covid-19-a511204.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan