+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Nhiều điểm trông xe tự phát, siêu “phá giá” dịp Tết Trung thu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do nguồn thu lớn, nhiều cá nhân và hộ gia đình bất chấp quy định mở điểm trông giữ xe không phép, thu giá quá quy định nhiều lần vào dịp Tết Trung thu.

    Do nguồn thu lớn, nhiều cá nhân và hộ gia đình bất chấp quy định tự ý mở điểm trông giữ xe không phép, thu giá quá quy định nhiều lần vào dịp Tết Trung thu. Điều này khiến người dân vô cùng thiệt thòi.

    Vài ngày nữa là tới Trung thu, đông đảo người dân Thủ đô tìm đến phố Hàng Mã, Phùng Hưng, Tạ Hiện,.. (quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội) để mua sắm và vui chơi. Khiến nhu cầu gửi xe của người dân tăng cao. Tình trạng diễn ra đặc biệt vào buổi chiều và đêm tối.

    Chèn ảnh

    Theo tìm hiểu của Pv, trong quy định của TP.Hà Nội, giá trông giữ xe ban đêm là 5.000 đồng/xe đạp và 8.000 đồng/xe máy nhưng càng gần Tết Trung thu, các điểm trông giữ xe quanh khu vực Hàng Mã đã đồng loạt “mọc lên như nấm” và giá tăng “chóng mặt”.

    Mức giá giao động gửi một xe máy từ 20.000 – 30.000 nghìn đồng/ lượt. Dù biết là đắt nhưng do khan hiếm chỗ gửi nên người dân vẫn nhắm mắt nhanh chóng gửi xe. Chị Linh ( Chùa Láng – Hà Nội ) chia sẻ: “ Mình biết giá trông xe của những ngày vào dịp lễ sẽ cao hơn nhưng không nghĩ đắt đến mức “giật mình”. Gía một lần mình gửi xe bằng tiền mua một món đồ chơi Trung thu rồi”.

     

    Theo ghi nhận của PV, tối 28/9 là đầu tuần nên lượng khách không đông đúc như cuối tuần, giá trông xe “mềm” hơn. Các chủ bãi xe cũng nhiệt tình chạy ra đường “chèo kéo” khách. Mỗi ngày hàng trăm lượt xe ra vào gửi tại những điểm trông xe tự phát này giúp các chủ bãi xe “hốt bạc”.

    Để hạn chế tình trạng này, Công an quận Hoàn Kiếm khuyến cáo, người dân chỉ gửi xe tại các điểm trông giữ được UBND quận cấp phép, vé xe có dấu của UBND phường. Những bãi gửi xe nào vi phạm về mức giá từ 2 lần trở lên sẽ bị thu hồi giấy phép. Bãi xe nào không có giấy phép sẽ bị dẹp bỏ.

    Bùi Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nhieu-diem-trong-xe-tu-phat-sieu-pha-gia-dip-tet-trung-thu-a340665.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan