+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Nhiều quán bar, karaoke dừng hoạt động, nơi vẫn mở cửa trong cảnh đìu hiu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, nhiều cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, quán bar, trên địa bàn Hà Nội đã tạm dừng hoạt động.

    Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, nhiều cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, quán bar, trên địa bàn Hà Nội đã tạm dừng hoạt động ngay trong tối 13/3. Tuy nhiên, vẫn còn rải rác một số quán karaoke trên địa bàn thành phố vẫn hoạt động nhưng đều trong vắng khách, không khí ảm đạm.

    Sáng 13/3, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung dự báo, cuộc phòng chống dịch sẽ có thể kéo dài. Việt Nam và Hà Nội có nguy cơ cao lây nhiễm từ các ca bệnh từ vùng dịch về và khách du lịch.  

    Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Chủ tịch UBND yêu cầu các quán bar, karaoke, chương trình nghệ thuật, các khu di tích lịch sử cả nội và ngoại thành tạm thời đóng cửa đến hết tháng 3/2020.

    Ghi nhận của phóng viên báo Đời sống & Pháp luật, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội, đến tối cùng ngày, nhiều quán bar, karaoke trên địa bàn thành phố đã ngừng hoạt động. Số còn lại sẽ thực hiện vào sáng 14/3, đảm bảo toàn bộ các cơ sở, địa điểm kinh doanh karaoke, vũ trường, quán bar... tại Hà Nội đều tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19. Tại một số quán karaoke, dù mở cửa nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng, vắng khách lui tới.

    Một số hình ảnh được PV báo Đời sống & Pháp luật ghi nhận: 

    Up Club (119 Phùng Hưng, Hoàn Kiếm) ngừng hoạt động. 


    Một quán karaoke trên đường Trần Duy Hưng cũng "cửa đóng then cài". 

    Athena Club Karaoke (Phạm Văn Đồng, Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm) mặc dù mở cửa nhưng không một bóng người. 

    Nhiều quán karaoke khác cũng trong tình trạng mở cửa nhưng không có khách. Trong ảnh là một quán karaoke lớn trên đường Tây Sơn. 

    Một quán cafe kiêm karaoke trên đường Trần Duy Hưng, chỉ có ánh đèn le lói. 

    Cảnh tượng ảm đạm tại một quán kinh doanh khác. 

    Quán Karaoke I Sing 116 trên đường Trần Duy Hưng. 

    Las Vegas Karaoke trên đường Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm.

    Galaxy Karaoke tại Dương Khuê, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm. 

    Karaoke A99 trên đường Lê Đức Thọ.

    Karaoke 69 trên đường Vũ Tông Phan. 

    Ngày 13/3, bộ Y tế đã nhận được thông tin kết quả xét nghiệm của viện Vệ sinh dịch tễ trung ương về 2 ca mắc Covid-19 mới.

    Cụ thể, bệnh nhân số 46 là nữ, 30 tuổi, địa chỉ ở Khương Trung, Thanh Xuân. Bệnh nhân là tiếp viên hàng không trên chuyến bay của từ London về Hà Nội ngày 9/3/2020.

    Theo điều tra dịch tễ, ngày 10/3, bệnh nhân có sốt nóng và ho đờm, không tức ngực. Ngày 11/3, bệnh nhân đi khám tại Trung tâm Y tế Hàng không, sau đó được chuyển vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh. Sau khi bệnh nhân được cách ly và lấy mẫu làm xét nghiệm lần đầu cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

    Hiện tại, tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân ổn định.

    Bệnh nhân số 47 là nữ, 43 tuổi, địa chỉ ở Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội. Bệnh nhân là giúp việc trong toà nhà của bệnh nhân số 17, có tiếp xúc gần với bệnh nhân này.

    Ngày 5/3, sau khi phát hiện bệnh nhân số 17 dương tính với virus corona chủng mới, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã rà soát và lập danh sách tiếp xúc gần, bệnh nhân này đã được điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 Đông Anh vào ngày 6/3/2020.

    Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân dương tính với virrus SARS-CoV-2. Hiện tại sức khoẻ của bệnh nhân ổn định.

    Như vậy, tính đến tối ngày 13/3, Việt Nam ghi nhận có 47 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 16 ca đã được điều trị khỏi và xuất viện, còn 31 trường hợp đang tiếp tục cách ly chặt chẽ và điều trị. Các tỉnh có người mắc COVID-19 là : Vĩnh Phúc (11); TP.HCM (4); Khánh Hòa (1); Thanh Hóa (1); Hà Nội (7); Ninh Bình (1); Quảng Ninh (4); Lào Cai (2); Đà Nẵng (3); Huế (1), Quảng Nam (2), Bình Thuận (9).

    Nhóm PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nhieu-quan-bar-karaoke-dung-hoat-dong-noi-van-mo-cua-trong-canh-diu-hiu-a315245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan