+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Nộp hồ sơ trúng tuyển lớp 10 từ ngày mai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hôm nay (12/7) là hạn cuối để các thí sinh dự thi lớp 10 khối chuyên của Hà Nội nộp hồ sơ trúng tuyển. Thí sinh trúng tuyển khối không chuyên sẽ nộp hồ sơ từ 13/7 đến hết ngày 15/7.

    (ĐSPL) - Hôm nay (12/7) là hạn chót để các thí sinh dự thi lớp 10 khối chuyên của Hà Nội nộp hồ sơ trúng tuyển. Thí sinh trúng tuyển khối không chuyên sẽ nộp hồ sơ từ 13/7 đến hết ngày 15/7.

    Hôm nay là hạn chót làm thủ tục nhập học vào lớp 10 chuyên Hà Nội
    Do hôm nay là hạn cuối nộp hồ sơ nhập học vào lớp 10 chuyên nên việc nhập học sẽ diễn ra vào cả ngày nghỉ.

    Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu Hiệu trưởng các trường THPT thực hiện việc chuẩn bị và tiếp nhận học sinh trúng tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2014-2015.

    Hôm nay (12/7) là hạn cuối để các thí sinh dự thi lớp 10 khối chuyên của Hà Nội nộp hồ sơ trúng tuyển. Ngày mai (13/7) cũng là hạn cuối để công bố điểm chuẩn lớp 10 vào tất cả các trường THPT công lập trên địa bàn thành phố. Các thí sinh trúng tuyển khối không chuyên sẽ nộp hồ sơ từ 13/7 đến hết ngày 15/7. Như vậy việc nộp hồ sơ diễn ra cả vào ngày nghỉ. Nguyện vọng 3 thu hồ sơ vào ngày 16/7. Nếu nhà trường tuyển còn thiếu so với chỉ tiêu giao được tuyển bổ sung cho đủ chỉ tiêu từ 17/7 đến 18/7.

    Theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và Hướng dẫn tuyển sinh của Sở GD-ĐT Hà Nội, Hiệu trưởng các trường THPT công lập sẽ tổ chức tiếp nhận học sinh trúng tuyển.

    Năm nay, điểm chuẩn cao nhất thuộc về trường THPT Chu Văn An: 54,5, tiếp theo là THPT Thăng Long 53,5. Trường THPT Yên Hoà đã vượt lên trường THPT Kim Liên với mức điểm lần lượt 52,5 và 52. Cũng nằm trong tốp đầu với điểm chuẩn trên 50 còn có Nguyễn Gia Thiều: 52, Phan Đình Phùng, Việt Đức: 51,5, THPT Trần Phú, Lê Quý Đôn - Đống Đa, Nhân Chính đều lấy 51 điểm. Toàn thành phố có 8 trường THPT được tuyển nguyện vọng 3.

    Các trường sẽ nhận hồ sơ tuyển sinh gồm: Học bạ cấp THCS (bản chính), giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (do trường THCS cấp), giấy chứng nhận điểm xét tuyển (do phòng GD-ĐT cấp), bản sao giấy khai sinh, bản sao hộ khẩu (không cần công chứng), giấy được phép học sớm tuổi và các giấy chứng nhận ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Khi đến nộp hồ sơ, cần xuất trình bản gốc sổ hộ khẩu để nhà trường kiểm tra, đối chiếu.

    Lưu ý cơ hội trúng tuyển ở cả 2 nguyện vọng

    Ngày 10/7, Sở GD-ĐT Hà Nội đã công bố điểm chuẩn đợt 1 vào lớp 10 của 4 trường THPT chuyên trên địa bàn thành phố. Với mức điểm được đánh giá là khá cao, các bậc phụ huynh cần lưu ý cơ hội trúng tuyển ở cả 2 nguyện vọng 1 và 2. Riêng với khối chuyên, thí sinh trúng tuyển theo nguyện vọng 2 phải cao hơn điểm chuẩn vào trường ít nhất 1 điểm, thay vì 1,5 điểm như với các trường không chuyên. Theo thông báo của Sở GD-ĐT Hà Nội, các trường chuyên sẽ nhận hồ sơ trúng tuyển của thí sinh chỉ trong hai ngày 11 và 12/7. Được biết, các trường THCS sẽ trả giấy chứng nhận điểm xét tuyển vào ngày 11/7 vì vậy phụ huynh, học sinh cần chú ý thời gian làm thủ tục nhận kết quả thi và hoàn thành thủ tục nộp hồ sơ trúng tuyển với thời gian khá ngắn.

    Sau ngày 12/7, nếu trường nào tuyển chưa đủ so với chỉ tiêu được giao có thể tuyển sinh bổ sung. Thời gian tuyển sinh bổ sung trong hai ngày 14 và 15/7. Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ duyệt và công bố điểm chuẩn đợt 2 vào từng lớp 10 THPT chuyên ở mỗi trường. Một lưu ý với các bậc phụ huynh, học sinh là việc hạ điểm chuẩn nếu có với cả trường chuyên hoặc không chuyên thì đều chỉ áp dụng với những thí sinh đăng ký nguyện vọng 1. Thí sinh đăng ký nguyện vọng 2 dù đủ hoặc cao hơn điểm chuẩn theo quy định cũng không được duyệt trong đợt 2 công bố điểm chuẩn của trường mình đăng ký.

    Lưu ý cơ hi đi vi nguyn vng b sung (NV3)

    Các trường có tuyển nguyện vọng bổ sung sẽ thông báo công khai điểm chuẩn tuyển sinh NV3, khu vực tyển sinh NV3, hình thức tuyển sinh NV3.

    Những học sinh có nguyện vọng dự tuyển NV3 phải viết đơn (theo mẫu, đơn do nhà trường cấp cho học sinh), nộp đơn và bản photo Giấy báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2014-2015 từ 8h ngày 13/7 đến 17h ngày 15/7.

    Sau 17h ngày 15/7, Ban tuyển sinh của nhà trường tổng hợp danh sách học sinh dự tuyển NV3 hợp lệ; sắp xếp theo thứ tự tổng điểm xét tuyển từ cao xuống thấp. Ban tuyển sinh của nhà trường xác định số lượng học sinh tuyển NV3 trên cơ sở số lượng hồ sơ đã tuyển NV1, NV2 và chỉ tiêu được giao.

    8h ngày 16/7, Ban tuyển sinh nhà trường thông báo danh sách học sinh dự tuyển NV3 được xét tuyển; tiếp nhận hồ sơ học sinh trúng tuyển NV3 từ 8h đến 17h ngày 16/7.

    Thời gian phúc khảo bài thi

    Theo lịch trình xét tuyển lớp 10 THPT không chuyên thì phụ huynh học sinh chỉ có 3 ngày từ 13 đến 15/7 để nộp hồ sơ trúng tuyển. 

    Thời gian nhận đơn xin phúc khảo từ ngày 9 đến 15/7. Căn cứ vào điểm xét tuyển, thí sinh có nguyện vọng có thể nộp đơn xin phúc khảo bài thi tại các trường THCS, nơi học lớp 9. Thí sinh tự do nộp đơn xin phúc khảo tại các phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã. Điểm chấm phúc khảo sẽ được công nhận nếu chênh với điểm chấm lần đầu 1,0 điểm trở lên (với môn ngữ văn) và 0,5 điểm trở lên (môn toán). Theo quy chế, đối với mỗi kỳ thi, việc phúc khảo bài thi chỉ thực hiện một lần. Mọi thí sinh đều có quyền xin phúc khảo bài thi và nộp lệ phí phúc khảo theo quy định. Kết quả phúc khảo dự kiến được công bố vào ngày 25/7.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nop-ho-so-trung-tuyen-lop-10-tu-ngay-mai-a40732.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan