+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Quận Cầu Giấy dẫn đầu về số lượng giải học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công bố danh sách 2.595 học sinh đoạt giải tại kỳ thi chọn học sinh giỏi thành phố các môn văn hóa và môn khoa học lớp 9 năm học 2023-2024.

    Giáo dục và Thời đại đưa tin, Sở GD&ĐT Hà Nội vừa ban hành quyết định công nhận học sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi thành phố các môn văn hóa và khoa học lớp 9 cấp THCS năm học 2023-2024.

    Theo đó, Sở GD&ĐT Hà Nội quyết định công nhận 2.595 học sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi thành phố các môn văn hóa và môn khoa học lớp 9 cấp THCS năm học 2023-2024. Trong đó có 135 giải Nhất, 544 giải Nhì, 790 giải Ba và 1126 giải Khuyến khích.

    Cầu Giấy dẫn đầu về số lượng giải với 272 giải, tính cả học sinh hệ THCS của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. So với năm ngoái, số giải của quận Cầu Giấy tăng 123. Đây là năm thứ ba năm liên tiếp, học sinh quận này dẫn đầu thành phố trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 9.

    ha noi quan cau giay dan dau ve so luong giai hoc sinh gioi lop 9 cap thanh pho
    (Ảnh minh họa). Ảnh: Giáo dục và Thời đại.

    Những quận có trên 100 học sinh đạt giải là Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm và Thanh Xuân, đều thuộc nội thành. Ở khu vực ngoại thành, hai huyện có số lượng giải cao là Đông Anh và Thanh Trì, lần lượt có 97 và 86 giải. Những huyện còn lại phổ biến 50-60 giải. Huyện Thường Tín có ít giải nhất với 31 giải.

    Kỳ thi chọn học sinh giỏi thành phố các môn văn hóa và môn khoa học lớp 9, năm học 2023-2024 đã diễn ra vào ngày 21/1. Toàn thành phố có 30 điểm thi tại 30 quận, huyện, thị xã. Hơn 3.500 thí sinh là những học sinh xuất sắc, được chọn từ khối lớp 9 của các trường trung học cơ sở, trường phổ thông có nhiều cấp học trên địa bàn thành phố tham dự kỳ thi, theo Nhân dân.

    Căn cứ kết quả chính thức của kỳ thi, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ trao giấy chứng nhận cho thí sinh. Có 2 loại giấy chứng nhận được cấp gồm: Giấy chứng nhận học sinh đoạt giải trong kỳ thi sẽ được cấp cho các thí sinh đoạt giải; Giấy chứng nhận học sinh tham dự kỳ thi sẽ được cấp cho các thí sinh tham gia dự thi nhưng không đoạt giải.

    Để bảo đảm tính chính xác, khách quan, công bằng và thực chất của kết quả thi, đội ngũ cán bộ, giáo viên coi thi được đổi chéo giữa các quận, huyện, thị xã. Sở GD&ĐT Hà Nội điều động 1.055 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ tại kỳ thi này.

    Phương Linh(T/h)

     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-quan-cau-giay-dan-dau-ve-so-luong-giai-hoc-sinh-gioi-lop-9-cap-thanh-pho-a613434.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan