+Aa-
    Zalo

    Mắng học sinh kém là “trẻ mồ côi”, cô giáo Trung Quốc khiến nhiều người phẫn nộ

    (ĐS&PL) - Nữ giáo viên đã ghi vào vở bài tập của một học sinh lớp 7 những lời lẽ hết sức nặng nề khiến các em chịu tổn thương sâu sắc.

    Theo Sohu đưa tin, một câu chuyện xảy ra tại trường trung học cơ sở số 32, thành phố Tương Dương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã khiến nhiều người phẫn nộ. 

    Tại đây, nữ giáo viên của trường đã ghi vào vở bài tập của một học sinh lớp 7 những lời lẽ hết sức nặng nề: "Kém cỏi nhất lớp, em là trẻ mồ côi đấy à? Không ai dạy dỗ, quan tâm đến đúng không?".

    mang hoc sinh kem la tre mo coi co giao trung quoc gay tranh cai
    Giáo viên này chụp lại lời phê và đăng tải lên nhóm chat của lớp học. Ảnh: Sohu.

    Sau đó, chính giáo viên này chụp lại lời phê và đăng tải lên nhóm chat của lớp học, khiến học sinh bị phê bình lại tổn thương thêm lần nữa.

    Sau khi hình ảnh về lời phê bình được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, không ít những cư dân mạng thể hiện sự phẫn nộ và bức xúc về vấn đề này. Nhiều ý kiến cho rằng đây là một hành động không thể chấp nhận được của một giáo viên.

    Đa số mọi người đều không thể tin nổi một giáo viên ưu tú, giảng dạy tại một ngôi trường trọng điểm lại có thể ghi ra lời bình như vậy với học sinh của mình. 

    "Lời phê này của giáo viên sẽ làm tổn thương lòng tự trọng của học sinh", "Lời lẽ như một con dao sắc, khiến học sinh bị xúc phạm"; "Không chỉ phê xúc phạm, giáo viên còn đăng lên nhóm chat, khiến học sinh tổn thương tận hai lần, thực sự là tàn nhẫn"... cư dân mạng bình luận.

    mang hoc sinh kem la tre mo coi co giao trung quoc gay tranh cai1jpg
    Mắng học sinh kém là “trẻ mồ côi”, cô giáo Trung Quốc gây tranh cãi. Ảnh minh họa.

    Bên cạnh đó, có ý kiến bày tỏ sự cảm thông cho nghề giáo vì đôi khi giáo viên cũng gặp rất nhiều áp lực khi chấm bài cho học sinh. Cũng có ý kiến bênh vực, cho rằng em học sinh này trả lời sai nhiều câu hỏi và viết chữ nguệch ngoạc nên khiến giáo viên tức giận phê bình.

    Sau vụ việc, phía nhà trường đã phải lên tiếng xin lỗi, đồng thời thừa nhận cách phê bài của cô giáo này có vấn đề. Phía nhà trường cũng sẽ điều tra kỹ càng vụ việc và có hình thức kỷ luật thích đáng. 

    Đại diện nhà trường lên tiếng: "Cách diễn đạt trong lời phê này quả thực có vấn đề. Vụ việc sẽ được điều tra và nếu điều này được xác nhận xảy ra trong trường, giáo viên đó sẽ phải chịu trách nhiệm, nhận kỷ luật".

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mang-hoc-sinh-kem-la-tre-mo-coi-co-giao-trung-quoc-gay-tranh-cai-a613374.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan