+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Sau ghi hình phạt "tè bậy" sẽ phạt nói tục nơi công cộng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi ghi hình để xử phạt hành vi "tè bậy", thời gian tới cơ quan chức năng có thể xử phạt cả hành vi nói tục, chửi bậy nơi công cộng.

    Sau khi ghi hình để xử phạt hành vi "tè bậy", thời gian tới cơ quan chức năng có thể xử phạt cả hành vi nói tục, chửi bậy nơi công cộng.

    Theo thông tin trên báo Tiền Phong, ngày 13/2, Đội Cảnh sát môi trường Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội đã ra quyết định xử phạt hành chính với mức phạt tiền 2 triệu đồng/người đối với 3 tài xế taxi có hành vi tiểu tiện không đúng nơi quy định. Mức phạt tiền này căn cứ vào quy định tại Nghị định 155 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, có hiệu lực từ ngày 1/2/2017.

    Đây có lẽ là lần đầu tiên sau Nghị định 155 có hiệu lực, lực lượng chức năng Hà Nội xử lý người có hành vi tiểu tiện không đúng nơi quy định.

    Trao đổi trên báo Tiền Phong, Trung tá Phạm Văn Minh, Đội trưởng Đội Cảnh sát Môi trường, Công an quận Hoàng Mai cho biết, Tổ công tác gồm 5 chiến sĩ, trong đó có 2 người mặc thường phục bí mật ghi hình cả buổi sáng. Do có hình ảnh cụ thể, nên 3 tài xế taxi đã nhận thấy cái sai và chấp nhận bị xử phạt.

    3 tài xế được mời đến làm việc với cơ quan công an - Ảnh: Vietnamnet

    Trả lời câu hỏi có nên xử phạt khi nhà vệ sinh công cộng (VSCC) trên địa bàn quận còn rất thiếu?, Trung tá Minh khẳng định: "Chúng tôi chỉ xử lý tập trung khu vực công cộng như bến xe Nước Ngầm, bến xe Phía Nam - những nơi đã có nhà VSCC. Cán bộ chiến sĩ vẫn đang tiến hành kiểm tra, xử lý nhưng sau khi 3 tài xế bị xử phạt thì ngày hôm qua (13/2) và sáng nay đã không thấy hiện tượng tiểu tiện bừa bãi”, ông Minh cho hay.

    Do đơn vị còn nhiều kế hoạch cần thực hiện, nên trước mắt Công an quận vẫn duy trì 1 tổ công tác gồm 5 đồng chí di chuyển giữa 2 bến xe.

    Trung tá Minh cho biết thêm, do đã có quy định cụ thể nên thời gian tới cơ quan chức năng có thể xử phạt cả hành vi nói tục, chửi bậy.

    Trao đổi trên báo Giao thông, đại diện Công ty CP Truyền thông Vinasing - đơn vị tài trợ hệ thống 1.000 nhà vệ sinh công cộng phục vụ công ích cho thành phố cho biết, hiện công ty đã và đang tiến hành thi công lắp đặt được 55 nhà vệ sinh công cộng, sẽ tiến hành bàn giao cho thành phố từ 80 - 100 nhà vệ sinh công cộng trong tháng 3 tới để đưa vào sử dụng vận hành.

    Đại diện Vinasing cũng cho biết, việc triển khai lắp đặt gặp rất nhiều khó khăn, trong đó có việc thay đổi vị trí đề xuất lắp đặt tại các phường. Tại một số vị trí bên thi công gặp phản ứng gay gắt của người dân gây cản trở, chậm tiến độ thi công, thậm chí liên tục phải dừng thi công, có những nơi phải ngừng thi công, hoàn trả mặt bằng và dịch chuyển thay đổi, hoặc hủy bỏ vị trí. Một số phường hiện tại còn chưa xác định rõ vị trí lắp đặt, mặc dù vị trí đã chuyển lên quận, sở, ban, ngành phê duyệt. Ngoài ra, một số vị trí lắp đặt tại các khu trung tâm, gần chợ, bến xe, mà trong dịp Tết Nguyên đán nhu cầu đi lại mua sắm rất lớn nên UBND các quận, phường và nhân dân đề xuất Vinasing để qua Tết mới tiến hành thi công lắp đặt. Ngoài ra, rất nhiều vị trí trong quá trình thi công phải hoàn trả mặt bằng do vướng vào các công trình, hệ thống ngầm.

    Trước đó, báo Vnexpress dẫn lời đại tá Nguyễn Hồng Thái, Trưởng công an quận Hoàng Mai cho hay, cảnh sát được trang bị máy quay để ghi hình chứng cứ của người vi phạm. "Lực lượng công khai và bán công khai phối hợp cùng công an phường khi phát hiện, xử lý vi phạm", đại tá Thái nhấn mạnh.

    Ông Thái cho rằng những hành vi xấu xí như đổ rác không đúng nơi quy định, nói tục, chửi bậy nơi công cộng và tiểu bậy ở giữa thủ đô thanh lịch là không thể chấp nhận. Vì thế, Công quận Hoàng Mai quyết định "nổ “phát súng” đầu tiên xử lý nghiêm những hành vi thiếu văn minh này". Nếu tái phạm, ngoài mức phạt nặng hơn, công an sẽ áp dụng thêm hình thức "lao động công ích dọn dẹp vệ sinh công cộng"

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-sau-ghi-hinh-phat-te-bay-se-phat-noi-tuc-noi-cong-cong-a180928.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan