+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Tạm giữ hình sự đối tượng đâm trọng thương trung tá công an

    (ĐS&PL) - Trần Quang Diện đặt xăm hình ở cánh tay nhưng thiếu tiền, do đó đối tượng đã mua trên mạng một dao gấp kim loại với mục đích cướp tài sản để trả tiền xăm.

    VietNamNet đưa tin tối 17/12, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Trần Quang Diện (SN 1991, ở xã Dân Hòa, huyện Thanh Oai, TP.Hà Nội) để điều tra về hai hành vi cướp tài sản và chống người thi hành công vụ.

    Trước đó, chiều 14/12, Công an phường Kim Liên tiếp nhận tin báo về việc có đối tượng cầm dao đe dọa, gây rối tại quán ốc số 28 phố Đông Tác (phường Kim Liên). Nhận được thông tin, Công an phường Kim Liên đã phân công tổ công tác gồm 4 cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường xác minh, giải quyết.

    Thời điểm này, Trung tá Nguyễn Thành và Thượng úy Nguyễn Văn Khang, cán bộ Công an phường, phát hiện nam thanh niên đang cầm dao đe dọa nên yêu cầu đối tượng hạ dao. Thay vì chấp hành, người này đã đâm Trung tá Nguyễn Thành.

    Trước hành vi manh động, Trung tá Nguyễn Thành cùng các cán bộ, chiến sĩ công an đã kiên quyết khống chế đưa thanh niên này về trụ sở làm việc, thu giữ tang vật là 1 dao nhọn dài khoảng 25cm.

    ha noi tam giu hinh su doi tuong dam trong thuong trung ta cong an
    Đối tượng Trần Quang Diện. Ảnh: Báo Giao Thông

    Nhận được thông tin, Công an quận Đống Đa đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an phường Kim Liên phối hợp Viện kiểm sát nhân dân quận tiến hành điều tra. Đối tượng đâm Trung tá Nguyễn Thành được xác định là Trần Quang Diện.

    Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập và lời khai ban đầu, công an xác định, tháng 11/2023, Trần Quang Diện đặt xăm hình ở cánh tay tại một quán trong ngõ 26, phố Đông Tác với giá 15 triệu đồng (đã thanh toán trước 5 triệu đồng) và sẽ xăm từ 3 - 4 buổi.

    Do thiếu tiền nên Diện đặt mua trên mạng một dao gấp kim loại với mục đích cướp tài sản để trả tiền xăm. Đến khoảng 11h ngày 14/12, theo lịch hẹn, Diện tới quán để xăm, mang theo dao gấp trong người.

    Sau khi xăm xong, tới khoảng 15h14 cùng ngày, Diện ra khỏi quán, lấy dao ra và  sang quán ốc bên cạnh với mục đích đe dọa, lấy tiền để trả tiền xăm.

    Khi vào quán ốc, Diện gọi nhân viên ra yêu cầu đưa 5 triệu đồng. Thấy đối tượng có biểu hiện không bình thường, anh H. là nhân viên quán ốc đã gọi điện báo Công an phường Kim Liên.

    XEM THÊM: Điều tra nghi án vợ đâm chồng tử vong ở Thanh Hóa

    Theo thông tin trên báo Công An Nhân Dân, căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được và lời khai của đối tượng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Trần Quang Diện về hành vi cướp tài sản và chống người thi hành công vụ.

    Trung tá Nguyễn Thành được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, phẫu thuật vết thương ở vùng bụng và sơ cứu vết thương ở tay, hiện đã qua cơn nguy kịch.

    Công an quận Đống Đa đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị khẩn trương củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định pháp luật.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tam-giu-hinh-su-doi-tuong-dam-trong-thuong-trung-ta-cong-an-a603850.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan