+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Tạm giữ thầy giáo "tuồn" đề thi Toán và Ngữ văn lớp 10 ra ngoài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ việc đề thi Toán và Ngữ văn lớp 10 bị "tuồn" ra ngoài, thầy giáo Nông Hoàng Phúc hiện đang bị tạm giữ tại Công an huyện Đông Anh, Hà Nội.

    Liên quan đến vụ việc đề thi Toán và Ngữ văn lớp 10 bị "tuồn" ra ngoài, thầy giáo Nông Hoàng Phúc hiện đang bị tạm giữ tại Công an huyện Đông Anh, Hà Nội.

    Sáng ngày 8/6, trao đổi với Zing, ông Lê Ngọc Quang - Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay, thầy Nông Hoàng Phúc, giáo viên trường THCS Mai Đình (Sóc Sơn, Hà Nội) - người nhận "tuồn" hai đề thi Toán và Ngữ văn ra ngoài đang bị tạm giữ tại Công an huyện Đông Anh, Hà Nội.

    Sở GD-ĐT tổ chức họp báo khẩn cấp khi đề thi Toán và Ngữ văn bị lọt ra ngoài. Ảnh: Zing

    Theo ông Quang, thầy Hoàng Phúc vi phạm tương đối nặng quy chế thi, công an đang xem xét các tình tiết để có phương án xử lý, hiện chưa có kết luận cuối cùng.

    Qua điều tra ban đầu, thầy giáo vi phạm là giáo viên được điều động coi thi thay một người bị ốm. Sau đó, giáo viên đã chụp đề thi gửi cho đồng nghiệp ở cùng trường. Cơ quan chức năng đang làm rõ thầy giáo này chuyển đề thi ra ngoài vào khoảng thời gian nào, cho ai, mục đích để làm gì.

    Trước đó, vào khoảng 9h sáng 7/6, tại điểm thi Trường THPT Việt Đức (Hà Nội), nhiều phụ huynh đã truyền tay nhau một đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 của Hà Nội. Thậm chí có điểm thi, khoảng hơn 8h sáng, khi thí sinh vừa được phát đề thi và bắt đầu làm bài, bên ngoài đường một số phụ huynh đã giơ điện thoại khoe với người bên cạnh là có đề thi Ngữ Văn vào lớp 10.

    Hay nhiều thí sinh và phụ huynh không quá bất ngờ về đề thi vì có những tác phẩm được thông tin là sẽ có trong đề Văn.

    Đến đầu giờ chiều 7/6, khi thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Toán vào lớp 10 thì lại tiếp tục có thông tin lọt đề ra ngoài. Cụ thể, ngay từ lúc thời gian làm bài môn Toán bắt đầu, trên mạng đã có thông tin đề thi môn Toán bị lọt. Bằng chứng là hàng loạt hình chụp đề trôi nổi trên mạng với nội dung giống nhau.

    Trước đó, trong cuộc họp báo của Sở GD-ĐT TP Hà Nội,  ông Lê Ngọc Quang nhấn mạnh: “Lúc 14h đã nhận được thông tin đề Toán lọt ra ngoài, nhưng chúng tôi khẳng định là hơn 15h đề thi mới bị lọt. Vậy nên, đây là căn cứ để xác định đề bị lọt chứ không bị lộ và sẽ không ảnh hưởng tới kết quả kỳ thi”.

    Hiện Sở GD-ĐT Hà Nội đang phối hợp công an thành phố để điều tra mở rộng.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tam-giu-thay-giao-tuon-de-thi-toan-va-ngu-van-lop-10-ra-ngoai-a232316.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan