+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Thanh niên bị cắt 1/5 “của quý” vì chủ quan, cố tự điều trị ở nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nam thanh niên 28 tuổi ở Hà Nội đã buộc phải cắt một phần “của quý” sau khi cố tự điều trị tại nhà bằng các loại thuốc bôi, thuốc uống.

    Nam thanh niên 28 tuổi ở Hà Nội đã buộc phải cắt một phần “của quý” sau khi cố tự điều trị tại nhà bằng các loại thuốc bôi, thuốc uống.

    Phát hiện "của quý" có hiện tượng chảy dịch, bốc mùi hôi và càng ngày tình trạng tổn thương càng nghiêm trọng khi bao quy đầu bị sưng to, rỉ máu, các tổ chức sùi ở vùng đầu dương vật...,anh L.V.T. (28 tuổi, ở Hà Nội) đã tự điều trị bằng các loại thuốc bôi, thuốc uống. Thấy bệnh không đỡ, anh T. mới tìm đến bệnh viện cầu cứu bác sĩ. 

    Theo thông tin trên báo Người Lao Động, sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, bệnh nhân T. được phát hiện bị ung thư tế bào vẩy (tế bào gai) dương vật ở giai đoạn 2.

    Do điều trị muộn dẫn đến biến chứng, tổn thương nặng nề vùng bao quy đầu không thể cứu vãn nên để bảo tồn chức năng phần còn lại của "của quý", các bác sĩ buộc phải cắt bỏ khoảng 1/5 dương vật và nạo vét hạch cho bệnh nhân.

    Ảnh minh họa.

    Cũng phải cắt bỏ "của quý" vì biến chứng ung thư do hẹp bao quy đầu, báo Gia đình Việt Nam đưa tin, Khoa Ngoại – Tiết niệu, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã tiếp nhận bệnh nhân M., 60 tuổi, bị ung thư dương vật.

    Bác sĩ Nguyễn Đình Liên, Khoa Ngoại – Tiết niệu, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết: “Điều đáng tiếc là bệnh nhân đã được chẩn đoán hẹp bao quy đầu từ lâu, được bác sĩ tư vấn mổ nhưng không chịu. Đến khi đau nhiều, tiểu ra máu mới chịu đi khám thì hậu quả là biến chứng ung thư, gây hoại tử và xơ, vôi hóa, phải cắt bỏ dương vật”.

    Theo bác sĩ Nguyễn Quang Minh, Phó trưởng Khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng thuộc Bệnh viện Da liễu Trung ương, có đến 90% bệnh nhân ung thư dương vật ở nam giới có tiền sử hẹp bao quy đầu, khoảng 5-10% còn lại có liên quan đến bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục như mào gà, nhiễm HPV... Khi bị hẹp bao quy đầu khiến khó khăn trong việc vệ sinh, sẽ dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, sưng tấy.

    Để phòng tránh hẹp bao quy đầu cho trẻ trai, giới chuyên môn khuyến cáo cha mẹ có thể thực hiện nong nhẹ nhàng bao quy đầu bằng tay về phía gốc dương vật, mỗi ngày và dần dần thường làm khi trẻ đang tắm trong chậu nước hoặc sau khi tắm cho trẻ nằm ngửa trên giường. Việc này phải được làm hàng ngày bằng cách lộn nhẹ nhàng ra và rửa bằng nước sạch. Những trường hợp trẻ ở tuổi dậy thì (14-15 tuổi hoặc sớm hơn) nếu không tự lộn được bao quy đầu nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, điều trị, phòng tránh nguy cơ ung thư "cậu nhỏ" và ảnh hưởng đến chức năng sinh sản sau này. 

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-thanh-nien-bi-cat-15-cua-quy-vi-chu-quan-co-tu-dieu-tri-o-nha-a273911.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan