+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Triệt phá cơ sở sang, chiết “khí cười” số lượng lớn

    (ĐS&PL) - Gần 200 bình khí N2O (hay còn gọi là khí cười) các loại và nhiều trang thiết bị sang chiết đã bị lực lượng chức năng thu giữ tại căn nhà số 21 thuộc khu tập thể X16 - Bộ Công an (ngõ 93 đường Hoàng Văn Thái, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội).

    Báo Công an Nhân dân đưa tin, sáng 29/7, Công an thành phố Hà Nội cho biết, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố Hà Nội vừa phát hiện và triệt phá một cơ sở sang, chiết khí N20 với số lượng lớn. Tang vật lực lượng chức năng thu giữ gồm khoảng gần 200 bình khí N2O các loại cùng nhiều thiết bị khác.

    ha noi triet pha co so sang chiet khi cuoi so luong lon

    Tang vật bị cơ quan công an thu giữ. Ảnh: Công an Nhân dân

    Trước đó vào tối 28/7, Đội 7, Phòng cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Hà Nội phối hợp Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Thanh Xuân và Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 17, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra đột xuất căn nhà thuộc quận Thanh Xuân.

    Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt quả tang Trần Quốc Anh (33 tuổi, có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Thanh Hoá) đang tiến hành sang, chiết khí N2O từ các bình 40 kg sang các bình 5 kg và 10 kg để đi giao cho khách. Trong đó, có 136 bình khí N20 có trọng lượng 5kg, 10kg và 51 bình khí N20 có trọng lượng 40 kg sử dụng để sang, chiết đã bị phát hiện.

    Theo ước tính của Đội 7, Phòng cảnh sát kinh tế, đây được nhận định là vụ thu giữ số lượng bình khí N2O trái phép lớn nhất từ đầu năm đến nay do đơn vị phát hiện.

    Tại hiện trường, lực lượng chức năng cũng thu giữ nhiều va li và ba lô loại lớn cùng đồng phục của các hãng xe công nghệ. Đây là các vật dụng được nhóm đối tượng trang bị nhằm ngụy trang một cách tinh vi các bình khí cười bên trong, sau đó đem đi giao cho khách.

    Theo Báo Sức khỏe và Đời sống, làm việc với cơ quan chức năng, Trần Quốc Anh không xuất trình được hóa đơn chứng từ hợp pháp, cũng như giấy phép kinh doanh hóa chất theo quy định. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm khoảng 29.980.000 đồng.

    Số bình khí N2O trên chủ yếu được bán cho các đối tượng sử dụng tại nhà riêng trên địa bàn thành phố Hà Nội thông qua mạng xã hội. Giá trung bình được Trần Quốc Anh giao bán từ 300.000 - 500.000 đồng/bình từ 5 - 10 kg.

    Hiện, lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ toàn bộ số tang vật; đồng thời, tiếp tục xác minh và xử lý đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-triet-pha-co-so-sang-chiet-khi-cuoi-so-luong-lon-a584755.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan