+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Xử lý nghiêm doanh nghiệp cố tình bỏ chuyến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

    (ĐS&PL) - Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp vận tải tuyến cố định nghiêm cấm bỏ chuyến để đưa phương tiện vận chuyển khách hợp đồng.

    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh vận tải, khai thác bến xe trên địa bàn thành phố phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân dịp 30/4, 1/5.  

    Theo Sở GTVT Hà Nội, dịp nghỉ lễ năm nay cán bộ, công nhân viên chức và người lao động sẽ được nghỉ 5 ngày liên tục. Vì vậy, dự kiến lượng hành khách đi lại từ Hà Nội đến các tỉnh, thành phố khác và ngược lại năm nay sẽ tăng hơn trong ngày bình thường, đặc biệt vào ngày trước kỳ nghỉ và ngày kết thúc kỳ nghỉ.

    Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân trong đợt cao điểm dịp nghỉ lễ sắp tới, Sở GTVT Hà Nội giao Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố phối hợp chặt chẽ với các đơn vị vận tải bằng xe buýt xây dựng kế hoạch phục vụ nhân dân trong dịp nghỉ lễ, kịp thời giải toả lượng khách tăng cao vào các ngày cao điểm tại các bến xe khách.

    Dự kiến lượng hành khách đi lại từ Hà Nội đến các tỉnh, thành phố khác và ngược lại vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay sẽ tăng hơn trong ngày bình thường

    Dự kiến lượng hành khách đi lại từ Hà Nội đến các tỉnh, thành phố khác và ngược lại vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay sẽ tăng hơn trong ngày bình thường

    Các đơn vị vận tải khách bằng xe taxi có trách nhiệm chỉ đạo bộ phận trực tổng đài đáp ứng tốt nhất nhu cầu của hành khách; cử cán bộ trực và kịp thời thông tin cho các phương tiện để phục vụ hành khách, đề nghị không bỏ trực; có trách nhiệm thông tin lại cho hành khách việc có hay không có xe phục vụ, không để hành khách phải chờ đợi, bức xúc.

    Các đơn vị khai thác bến xe xây dựng phương án bố trí xe dự phòng, xe tăng cường để phục vụ kịp thời đáp ứng khi cần thiết, huy động tối đa khả năng phương tiện phục vụ trong dịp nghỉ lễ. 

    Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp vận tải tuyến cố định nghiêm cấm bỏ chuyến để đưa phương tiện vận chuyển khách hợp đồng. Doanh nghiệp nào cố tình bỏ chuyến và nốt, cơ quan quản lý tuyến sẽ căn cứ theo quy định của pháp luật xử lý theo quy định. 

    Số điện thoại đường dây nóng để hành khách phản ánh về vận tải dịp nghỉ lễ: Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Đào Việt Long: 0932231683; Trưởng phòng Quản lý vận tải Nguyễn Tuyển: 0972188666; Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Trần Nhật Quang 0913590633.

    Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu doanh nghiệp vận tải không tùy tiện tăng giá cước, thu phụ thu giá cước khi chưa được cơ quan thẩm quyền phê duyệt; Thực hiện kê khai giá, niêm yết giá và tuyệt đối không được lợi dụng lượng hành khách cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 để tăng giá ở mức cao, thu cao hơn mức giá kê khai và lập phương án giá theo đúng các chi phí hợp lý phát sinh.

    Các đơn vị kinh doanh vận tải khách liên tỉnh, hợp đồng, du lịch có kế hoạch bố trí xe dự phòng nhằm bảo đảm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân (kể cả khi lưu lượng khách gia tăng dịp nghỉ lễ); chỉ đạo bộ phận theo dõi an toàn giao thông túc trực 24/24 giờ thường xuyên giám sát kịp thời nhắc nhở lái xe chấp hành nghiêm các quy định về tổ chức và quản lý hoạt động vận tải, tuân thủ quy tắc giao thông.

    Đối với đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ô tô phải chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về hoạt động vận tải hàng hóa. Có kế hoạch sử dụng hợp lý các phương tiện vận tải hàng hóa trên địa bàn thành phố Hà Nội để đảm bảo trật tự ATGT, tránh gây ùn tắc giao thông.

    Nghiêm cấm các phương tiện vận tải hàng hóa vào phố cấm, vi phạm thời gian hoạt động trên các tuyến đường có quy định về thời gian, dừng đỗ trên đường vành đai 3 trên cao, vi phạm kích thước thùng hàng, chở quá tải trọng cho phép, các phương tiện chở phế thải, chở hàng vật liệu rời không che chắn, làm rơi vãi vật liệu, gây bụi bẩn, ô nhiễm môi trường, mất trật tự an toàn giao thông. Thực hiện nghiêm túc việc xếp hàng hóa lên xe ô tô tại các đầu mối bốc xếp hàng hóa theo đúng quy định.

    Thanh tra Sở lập phương án đảm bảo an toàn giao thông, dự báo các điểm đen, điểm ùn tắc trong các dịp nghỉ lễ và có kế hoạch giải toả khi sự cố ùn tắc xảy ra, giải toả các chợ, điểm buôn bán, lấn chiếm lòng, lề đường.

    Phối hợp với Công an TP.Hà Nội, Công an các quận, huyện và chính quyền địa phương xử lý các vi phạm hành lang an toàn giao thông gây mất mỹ quan đô thị, gây mất an toàn giao thông, đặc biệt tại các khu vực xung quanh các bến xe khách trên địa bàn TP.

    Sở GTVT các tỉnh, thành phố phối hợp nhắc nhở các đơn vị vận tải nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật. Chỉ đạo các đơn vị liên quan giám sát và xử lý các đơn vị vận tải vi phạm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ha-noi-xu-ly-nghiem-doanh-nghiep-co-tinh-bo-chuyen-dip-nghi-le-30-4-1-5-a414949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan