+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Xuất hiện nhóm người lạ mặt đứng trước cổng trường phát đồ ăn cho học sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo báo cáo của Hiệu trưởng trường THCS Giang Biên, vào buổi sáng sớm xuất hiện một nhóm người lạ mặt đến trước cổng trường và phát cho một số học sinh (nói là quà tặng) các gói trà đào trân châu. Một trường hợp pha uống và đã bị đau bụng.

    Ngày 13/4, thông tin từ Ủy ban nhân dân (UBND) phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội cho biết vừa nhận được báo cáo của bà Dương Thị Tám - Hiệu trưởng trường THCS Giang Biên báo cáo sự việc xảy ra tại trường, cụ thể như sau:

    Vào buổi sáng sớm xuất hiện một nhóm người lạ mặt đến trước cổng trường và phát cho một số học sinh (nói là quà tặng) là các gói trà đào trân châu.

    Sau khi số học sinh này nhận và pha uống thì có 1 học sinh xuất hiện triệu chứng đau bụng.

    ha noi xuat hien nhom nguoi la mat dung truoc cong truong phat do an cho hoc sinh 1
    Hình ảnh các sản phẩm đối tượng phát cho học sinh (Ảnh do Nhà trường cung cấp).

    Quan điểm từ phía nhà trường, vấn đề này rất nguy hiểm khi các sản phẩm họ phát cho học sinh không rõ nguồn gốc xuất xứ; cũng như không rõ mục đích của các đối tượng này là gì và tiềm ẩn vấn đề ngộ độc thực phẩm.

    Ngay khi tiếp nhận được thông tin về sự việc này, Hiệu trưởng trường THCS Giang Biên đã báo cáo lên Ủy ban nhân dân (UBND) phường Giang Biên và phát đi cảnh báo tới các trường học lân cận trên địa bàn quận.

    Nhận được thông tin vụ việc, Ban Giám hiệu trường tiểu học Thượng Thanh, phường Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội đã đề nghị các Thầy, cô giáo quan tâm, quán triệt và nhắc nhở đến các em học sinh không nhận bất cứ các món quà, các sản phẩm từ người lạ phát tặng.

    Các thầy, cô giáo chủ nhiệm của từng lớp có trách nhiệm thông tin đến các bậc phụ huynh để cùng phối hợp với nhà trường trong việc nhắc nhở các con không nên nhận quà, nhất là đồ ăn từ người lại, nhằm tránh những sự việc đáng tiếc có thể xảy ra.

    Anh Nguyễn Văn Thịnh (36 tuổi, ở phường Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội) bày tỏ lo lắng khi xuất hiện thông tin trên. Anh Thịnh cho hay: “Trước cổng trường tiểu học Thượng Thanh mà con trai tôi đang học cũng đã có một số người bán hàng rong, tôi luôn nhắc nhở cháu là không nên ra ngoài cổng trường khi chưa có bố mẹ đến đón và không mua quà vặt từ những điểm bán hàng rong như thế này vì sợ không đảm bảo chất lượng cũng như an toàn thực phẩm. Nay lại xuất hiện thêm cả những người lạ mặt, phát quà miễn phí thì tôi sẽ càng phải liên tục nhắc nhở cháu”.

    Một phụ huynh khác thì mong rằng Nhà trường sẽ luôn quan tâm, sát sao hơn nữa không chỉ việc học tập mà cả các giờ ra chơi của các con để có thể phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường. Đội ngũ bảo vệ nhà trường cũng cần phải kiểm tra, theo dõi và báo cáo nhà trường để có hành vi ngăn chặn kịp thời những trường hợp đến phát tờ rơi, phát quà tặng, đồ ăn miễn phí như đã xuất hiện tại trường THCS Giang Biên.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-xuat-hien-nhom-nguoi-la-mat-dung-truoc-cong-truong-phat-do-an-cho-hoc-sinh-a572186.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan