+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Zema Beauty & More cung cấp dịch vụ làm đẹp không phép?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù chưa được sở Y tế Hà Nội cấp phép, Zema Beauty & More vẫn “phớt lờ” quảng cáo và cung cấp dịch vụ làm đẹp cho khách hàng.

    Theo Nghị định 155/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư, kinh doanh thuộc phạm vi quản lý Nhà nước của bộ Y tế, cơ sở dịch vụ thẩm mỹ không thuộc loại hình phải có giấy phép hoạt động (GPHĐ) nhưng phải có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ…

    Các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, tiêm, chích, chiếu tia, sóng hoặc các can thiệp xâm lấn khác)… chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ…

    Quy định pháp luật rõ ràng là thế nhưng vẫn có một số cơ sở thẩm mỹ dù không được cấp phép nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động, tiềm ẩn nhiều nguy hại tới sức khỏe của khách hàng.

    hieuunganhcom64301b29a0243

    Zema Beauty & More, số 72 Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy.

    Tìm hiểu trên website https://zema.com.vn/ - địa chỉ Zema Beauty & More (Zema), số 72 Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội, dễ dàng nhận thấy những dịch vụ như điều trị sẹo rỗ, mụn, lỗ chân lông, thâm sẹo, phỏng bô, thâm quầng mắt bằng công nghệ laser, điều trị viêm nang lông, nám da bằng công nghệ e-light,... Không chỉ vậy, các công nghệ này còn được quảng cáo mang lại hiệu quả rõ rệt chỉ sau một liệu trình.

    hieuunganhcom64301b9c8c088

    Một số dịch vụ được quảng cáo trên website cơ sở.

    Trong vai khách hàng, sau khi hẹn lịch qua hotline, PV được nhân viên cơ sở này chỉ dẫn lên tầng 2 gặp bộ phận chăm sóc để thăm khám, tư vấn, đưa ra phác đồ điều trị dựa vào nhu cầu của khách hàng.

    Tại đây, một nữ nhân viên cho biết: Với tình trạng như hiện tại, anh nên sử dụng phương pháp trị mụn bằng laser để se cồi mụn, diệt ổ viêm trước. Nhân viên kỹ thuật dùng ánh sáng laser chiếu vào da người bệnh để diệt khuẩn, làm sáng da. Tất cả kỹ thuật laser này sẽ không xâm lấn nhiều đâu!

    “Liệu trình điều trị mụn bằng laser tại đây được kỹ thuật viên thực hiện từ 10 - 15 buổi và có giá thành 1 triệu đồng/buổi” - nhân viên của Zema nói về chi phí điều trị.

    hieuunganhcom64301be5b12c4

    Nhân viên Zema đang tư vấn về thiết bị được sử dụng trong laser trị mụn.

    Trao đổi với phóng viên, đại diện sở Y tế Hà Nội cho biết, đơn vị chưa cấp phép cho Zema Beauty & More, số 72 Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

    Theo đó, ngày 21/03/2023, phó Giám đốc sở Y tế Hà Nội - Vũ Cao Cương ký văn bản số 1124/SYT/QLHNYDTN đề nghị UBND quận Cầu Giấy chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn tổ chức kiểm tra và trả lời phản ánh của Tạp chí Đời sống & Pháp luật về nội dung trên.

     

    Trọng Nghĩa

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-zema-beauty-more-cung-cap-dich-vu-lam-dep-khong-phep-a571545.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan