+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông hoại tử toàn bộ vùng da mũi, trán sau khi tiêm filler tại spa gần nhà

    (ĐS&PL) - Người đàn ông đến spa gần nhà để tiêm filler, không ngờ một tuần sau đó toàn bộ vùng sống mũi và cánh mũi chuyển màu đen, tạo mủ đau nhức.

    VietNamNet đưa tin, anh N.V.M (36 tuổi, ở Chương Mỹ, Hà Nội) tự ti với sống mũi thấp khiến gương mặt kém sang nên quyết tâm đi làm đẹp đón Tết. Anh đến một spa gần nhà để tiêm filler vì cho rằng “vừa nhanh vừa rẻ”, mong đến Tết sẽ có mũi đẹp.

    Sau khi làm xong, mũi người đàn ông trắng bệch, chuyển ửng đỏ rồi thâm dần. Một tuần sau khi tiêm filler, toàn bộ vùng sống mũi và cánh mũi chuyển màu xanh đen, tạo mủ đau nhức. Người đàn ông đến Bệnh viện Da liễu Trung ương (Hà Nội) thăm khám.

    Theo TS.BS Vũ Thái Hà – Trưởng khoa Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc, nam bệnh nhân bị hoại tử toàn bộ vùng da mũi, trán và tắc một phần động mạch cánh mũi.

    Vì đến viện quá muộn nên mũi của người bệnh rất khó cứu, nếu may mắn sẽ cứu được mô phía dưới không bị hoại tử thêm, tuy nhiên, vùng da hoại tử bị bong lớp thượng bì (bề mặt) sẽ để lại sẹo sâu. Nguyên nhân của trường hợp biến chứng này là do người tiêm sai lớp giải phẫu.

    nguoi dan ong hoi tu toan bo vung da mui tran sau khi tiem filler tai spa gan nha
    TS.BS Vũ Thái Hà khám cho bệnh nhân bị biến chứng sau khi tiêm filler tại spa. Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống

    TS.BS Vũ Thái Hà chia sẻ, gần Tết đa phần khách hàng lựa chọn các phương pháp giúp tạo sự thay đổi nhanh chóng như căng chỉ, tiêm botox, filler, mesotherapy… Trong đó, mesotherapy là giải pháp đưa thuốc hoặc hoạt chất phân bố lại trên bề mặt da, để cải thiện tình trạng da sần vỏ cam, tăng sắc tố, giãn mạch, chống lão hóa, tăng sinh mọc tóc…

    Thế nhưng, do không tìm hiểu kỹ và lựa chọn cơ sở uy tín, nhiều người gặp biến chứng, phải vào bệnh viện điều trị sau khi làm đẹp.  Nhân đây, TS.BS Vũ Thái Hà đưa ra lời khuyên cho những người đang có ý định làm đẹp bằng các phương pháp nhanh như tiêm filler, botox…

    Cụ thể, trước khi lựa chọn can thiệp bất cứ thủ thuật hay phẫu thuật nào trên cơ thể, cần tìm hiểu kỹ thủ thuật, phẫu thuật đó có thực sự phù hợp, cần thiết với mình hay không, sẽ mang đến lợi ích và có thể có những biến chứng gì.

    Quan trọng nhất, phải lựa chọn những cơ sở chuyên khoa được cấp phép, các bác sĩ có chứng chỉ hành nghề được phép tiêm filleer, sử dụng những loại filler đảm bảo chất lượng đã được cấp phép. Mọi người không nên chạy theo quảng cáo mà không tìm hiểu ngọn nguồn để rồi “tiền mất tật mang”.

    Theo báo Sức Khỏe & Đời Sống, TS.BS Vĩ Thái Hà cũng nhấn mạnh các cơ sở được cấp phép không thể là các spa chăm sóc da, cơ sở cắt tóc gội đầu mà phải là các phòng khám da liễu hoặc phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. Các cơ sở cần có biển niêm yết ghi rõ là Phòng khám chuyên khoa, có niêm yết tên cũng như số giấy phép hành nghề của bác sĩ phụ trách.

    Nếu mới tiêm filler mà thấy có những biểu hiện của các biến chứng sớm của tắc mạch như mất thị lực, đột quỵ hay yếu nửa người, hoại tử, nhiễm trùng vùng tiêm, thường liên quan đến kỹ thuật tiêm, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được xử lý cấp cứu kịp thời.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-hoai-tu-toan-bo-vung-da-mui-tran-sau-khi-tiem-filler-tai-spa-gan-nha-a560181.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan