+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: 91 học sinh có điểm IELTS cao được đặc cách học sinh giỏi tỉnh

    (ĐS&PL) - 91 học sinh ở Hà Tĩnh có điểm thi chứng chỉ IELTS sẽ được đặc cách công nhận là học sinh giỏi tỉnh.

    Sở GD&ĐT Hà Tĩnh ban hành quyết định số 1472/QĐ-SGDĐT về việc đặc cách công nhận học sinh giỏi tỉnh năm học 2022 - 2023 cho 91 em có chứng chỉ quốc tế môn tiếng Anh.

    ha tinh 91 hoc sinh co diem ielts cao duoc dac cach hoc sinh gioi tinh

    Xu hướng học để thi chứng chỉ quốc tế tiếng Anh ngày càng được học sinh Hà Tĩnh hưởng ứng tích cực. (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

    Trong tổng số 91 học sinh được công nhận HSG tỉnh năm học 2022 - 2023 có 6 em đạt 8.0 điểm IELTS, tương đương với giải nhất học sinh giỏi tỉnh môn tiếng Anh; 37 em đạt 7.5 điểm IELTS, tương đương với giải nhì học sinh giỏi tỉnh; 48 em đạt 7.0 điểm IELTS, tương đương với giải ba học sinh giỏi tỉnh môn tiếng Anh.

    Các em là những học sinh đến từ các trường THPT trong tỉnh, trong đó nhiều nhất là Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh với 47 em, THPT Phan Đình Phùng 10 em.

    Theo thông báo của Sở, việc đặc cách công nhận học sinh giỏi tỉnh cho những học sinh có chứng chỉ quốc tế nhằm động viên, khuyến khích phong trào học tập và nâng cao chất lượng dạy, học tiếng Anh trong các nhà trường.

    Trước đó, năm học 2020-2021, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh cũng đặc cách công nhận học sinh giỏi tỉnh cho 70 học sinh có chứng chỉ IELTS. Trong đó, 6 em đạt 8.0 điểm IELTS, tương đương với giải Nhất học sinh giỏi tỉnh; 20 em đạt 7.0 điểm IELTS tương đương với giải Nhì; 44 em đạt 6.5 điểm IELTS, tương đương với giải Ba.

    Cùng theo thông báo của Sở, chủ trương này được Hà Tĩnh thực hiện từ năm 2018 và đến nay đã có nhiều tỉnh, thành áp dụng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-91-hoc-sinh-co-diem-ielts-cao-duoc-dac-cach-hoc-sinh-gioi-tinh-a560433.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan