+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Bắt giữ nhóm đối tượng dùng Google Maps để trộm hòm công đức

    (ĐS&PL) - Nhóm đối tượng khai báo đã sử dụng Google Maps để dò tìm các đền, chùa sau đó đột nhập trộm tài sản trong hòm công đức và két sắt.

    VOV đưa tin, Công an thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh vừa tiến hành bắt giữ 3 đối tượng chuyên sử dụng Google Map trên điện thoại để dò tìm các đền, chùa và trộm cắp tài sản.

    Trước đó, trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh và các địa bàn lân cận liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tiền công đức với phương thức, thủ đoạn manh động, liều lĩnh. Lợi dụng lúc đêm khuya đột nhập vào đền, chùa sau đó đập phá hòm công đức và két sắt để lấy trộm tiền bên trong.

    Nhằm tránh bị cơ quan công an phát hiện, các đối tượng đã che dấu đặc điểm nhận dạng sử dụng xe mô tô không gắn biển số để thực hiện hành vi trộm cắp.

    ha tinh bat giu nhom doi tuong dung google map de trom hom cong duc
    Một chiếc két sắt bị các đối tượng đập phá để lấy tiền bên trong. Ảnh: VOV

    Nhận được thông tin về vụ việc, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã phối hợp với Công an huyện Lộc Hà điều tra và bắt giữ 3 đối tượng gồm: T.D.T (2005), N.V.H (2006) và T.S.V (2007) cùng trú tại huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh với cáo buộc trộm cắp tài sản.

    Ba đối tượng trên là thủ phạm gây ra 2 vụ trộm tại Đền Cả và Chùa Móc thuộc phường Trung Lương, thị xã Hồng Lĩnh, tình Hà Tĩnh vào đêm 19/3. Tổng số tài sản bị chiếm đoạt khoảng 80 triệu đồng.

    Theo báo Hà Tĩnh, tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận do thiếu tiền tiêu xài nên ngày 19/3 đã rủ nhau trộm cắp tiền công đức tại đền Cả - Dinh đô Quan Hoàng Mười, phường Trung Lương thị xã Hồng Lĩnh với số tiền hơn 70 triệu đồng.

    Thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng lúc đêm khuya vắng người, sử dụng ứng dụng Google Map dò tìm địa chỉ các đền, chùa trên địa bàn Hà Tĩnh, rồi đi xe máy không có biển số đến địa điểm đã xác định, đột nhập, đập phá hòm, két công đức để lấy trộm tiền.

    Cũng với thủ đoạn nói trên, từ cuối năm 2022 đến nay, các đối tượng đã gây ra nhiều vụ trộm tiền công đức tại đền, chùa ở các huyện Can Lộc, Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh và một số địa phương khác với tổng số tiền chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng.

    Cơ quan Cảnh sát Điều tra thuộc Công an thị xã Hồng Lĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với T.D.T và N.V.H về tội “Trộm cắp tài sản”, riêng T.S.V do là người dưới 16 tuổi nên cơ quan công an đang lập hồ sơ xử lý theo quy định pháp luật.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-bat-giu-nhom-doi-tuong-dung-google-map-de-trom-hom-cong-duc-a572375.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan