+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Bốn người trong gia đình nhập viện cấp cứu do ăn phải nấm độc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khoảng 30 phút sau khi ăn nấm, cả 4 người trong gia đình có cảm giác ngứa họng, đau bụng và đi ngoài nhiều lần.

    Khoảng 30 phút sau khi ăn nấm, cả 4 người trong gia đình có cảm giác ngứa họng, đau bụng và đi ngoài nhiều lần.

    Khoảng 1h30, ngày 20/7, bốn người trong gia đình bà Lê Thị Thái (83 tuổi, trú xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) tới Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu trong tình trạng chóng mặt, buồn nôn, đi ngoài nhiều.

    Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân bị ngộ độc nấm. Ảnh: Dân Việt

    Bà Thái cho biết: ''Khoảng 19h tối 19/7, con trai tôi đi rừng hái về được nhiều nấm tươi (trước đó, trong thôn cũng có nhiều người ăn nấm này rồi nên con dâu nấu nấm cho cả nhà cùng ăn). Sau khi ăn xong khoảng 30 phút, cả 4 người trong gia đình có cảm giác ngứa họng, đau bụng và đi ngoài nhiều lần. Nghi bị ngộ độc nên nhờ anh em họ hàng đưa cả 4 người đến bệnh viện để cấp cứu, điều trị.''

    Hiện sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định. Ảnh: Vnexpress

    Bác sĩ Trần Tiền (Khoa Cấp cứu chống độc) cho biết, sau khi làm các xét nghiệm xác định các thông số, bác sĩ kết luận bốn bệnh nhân bị ngộ độc nấm.

    ''Qua các xét nghiệm lâm sàng, chúng tôi xử lý truyền dịch, giải độc. Đến thời điểm hiện tại, tình trạng sức khỏe của 4 bệnh nhân này đã ổn định'', bác sĩ Trần Tiền cho hay.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-bon-nguoi-trong-gia-dinh-nhap-vien-cap-cuu-do-an-phai-nam-doc-a237076.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan