+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Cháy lớn, thiêu rụi 60 hecta rừng (trùng)

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau hơn 7 giờ đồng hồ, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Ước tính ban đầu, khoảng 60 ha rừng chủ yếu là keo, thông và bạch đàn khoảng 5 năm tuổi đã bị thiêu rụi

    (ĐSPL) - Sau hơn 7 giờ đồng hồ, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Ước tính ban đầu, khoảng 60ha rừng chủ yếu là keo, thông và bạch đàn khoảng 5 năm tuổi đã bị thiêu rụi.

    Ông Lê Văn Bằng, Chủ tịch UBND xã Sơn Trà, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ cháy rừng ở giáp ranh 2 xã Sơn Trà và Sơn Bình. Lực lượng chức năng và người dân đã phải mất 7 giờ đồng hồ mới khống chế được đám cháy.

    Hà Tĩnh: Cháy lớn, thiêu rụi 60 hecta rừng

    Ước tính ban đầu, khoảng 60ha rừng keo, thông bạch đàn bị thiêu rụi. Ảnh: V.Đ

    Theo đó, vụ cháy bùng phát vào khoảng 17h ngày 1/6 tại núi Mồng Gà, do thời tiết khô nóng kết hợp với hiệu ứng Phơn (gió Lào) thổi mạnh, thảm thực vật dày nên ngọn lửa nhanh chóng bùng cháy dữ dội và lan rộng đến khu vực rừng trồng của người dân trên địa bàn.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương huy động lực lượng, kết hợp với người dân địa phương tổ chức dập lửa. Vụ cháy xảy ra vào ban đêm nên công tác dập lửa gặp rất nhiều khó khăn.

    Đến 0h30 ngày 2/6, sau hơn 7 tiếng đồng hồ vật lộn, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Theo ông Bằng, “Ước tính ban đầu, diện tích rừng bị thiêu rụi vào khoảng 60ha, chủ yếu là keo, thông và bạch đàn khoảng 5 năm tuổi”.

    Hà Tĩnh: Cháy lớn, thiêu rụi 60 hecta rừng

    Người dân cùng lực lượng chức năng tham gia dập lửa. Ảnh: V.Đ

    Trước đó, vào đêm 22/5, tại xã thị trấn Vũ Quang (Hà Tĩnh) cũng đã xảy ra một vụ cháy rừng keo, thiêu rụi hàng chục hecta.

    Hiện, Hạt kiểm lâm huyện Hương sơn đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ cháy.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-chay-lon-thieu-rui-60-hecta-rung-trung-a35303.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan