+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh phát động “Ngày chủ nhật không dạy thêm, học thêm”

    (ĐS&PL) - UBND TP.Hà Tĩnh mới đây đã ban hành văn bản phát động "Ngày chủ nhật không dạy thêm, học thêm" với mục đích giúp các học sinh có thời gian giải trí, tham gia các hoạt động thể thao bổ ích.

    VietNamNet dẫn thông tin từ bà Trần Thị Thủy Nga - Trưởng Phòng GD&ĐT TP.Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đang chuẩn bị cho lễ phát động “Ngày Chủ nhật không dạy thêm, học thêm” theo chỉ đạo của UBND TP. Lễ phát động dự kiến sẽ diễn ra vào chiều ngày 13/11 tới.

    Chương trình phát động "Ngày Chủ nhật không dạy thêm, học thêm" mong muốn ngày Chủ nhật học sinh được nghỉ ngơi, vui vẻ bên gia đình, không bị áp lực học tập. Trưởng Phòng GD-ĐT TP Hà Tĩnh cũng cho biết, lễ phát động được dư luận, phụ huynh ủng hộ.

    ha tinh phat dong ngay chu nhat khong day them hoc them
    Hà Tĩnh phát động “Ngày chủ nhật không dạy thêm, học thêm”. Ảnh: Tuổi trẻ

    Theo báo Tuổi trẻ, UBND TP Hà Tĩnh cho rằng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho giáo viên, phụ huynh về ý nghĩa của việc thực hiện "Ngày chủ nhật không dạy thêm, học thêm".

    Từ đó góp phần giảm áp lực, căng thẳng trong học tập, đảm bảo sự hài hòa, khoa học trong bố trí thời gian học tập và vui chơi giải trí, giúp các em học sinh phát triển theo tự nhiên, đảm bảo thực hiện quyền trẻ em theo quy định của Luật Trẻ em.

    Cũng theo thông tin từ UBND TP Hà Tĩnh, những năm qua thành phố đã chỉ đạo chấn chỉnh hoạt động dạy thêm, học thêm. Ngành GD-ĐT đã tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm dạy thêm, học thêm.

    Tuy nhiên, thời gian gần đây, hoạt động dạy thêm, học thêm tại thành phố vẫn còn diễn ra ở các hình thức, mức độ khác nhau. Điều này gây ra những áp lực và ảnh hưởng đến sự phát triển về tâm lý, thể chất cũng như thời gian nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí của học sinh.

    Trước thực trạng trên, UBND TP yêu cầu Phòng GD-ĐT TP, UBND các xã, phường, các trường tiểu học, THCS và các trường phổ thông liên cấp nghiêm túc thực hiện các quy định hiện hành về dạy thêm, học thêm.

    Cụ thể, với nhà trường dạy học 2 buổi/ngày, nhà trường và giáo viên không được tổ chức dạy thêm, học thêm cho học sinh. Việc ôn thi tốt nghiệp, ôn thi chuyển cấp, phụ đạo học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh giỏi chỉ bố trí trong các buổi học tại trường (nếu phụ huynh có đề nghị bằng văn bản).

    Không dạy thêm trẻ mầm non đã hoàn thành chương trình mẫu giáo 5 tuổi chuẩn bị vào lớp 1, học sinh tiểu học, trừ các trường hợp bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống.

    Giáo viên đang hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập không được dạy thêm ngoài nhà trường với học sinh giáo viên đang dạy chính khóa khi chưa được sự cho phép của thủ trưởng cơ quan quản lý của giáo viên đó.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-phat-dong-ngay-chu-nhat-khong-day-them-hoc-them-a598850.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sở GD&ĐT Đà Nẵng lên tiếng về việc cho học sinh nghỉ học thường xuyên và thông báo sát giờ

    Sở GD&ĐT Đà Nẵng lên tiếng về việc cho học sinh nghỉ học thường xuyên và thông báo sát giờ

    Giám đốc Sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận đã chia sẻ ý kiến về việc nhiều phụ huynh học sinh quan ngại khi con em bất ngờ được thông báo nghỉ học trong đợt mưa lũ vừa qua. Điều đáng nói có thời điểm học sinh nghỉ học, thời tiết vẫn ở mức ổn định, không có dấu hiệu bất thường khiến các phụ huynh càng thêm hoang mang.