+Aa-
    Zalo

    Sở GD&ĐT Đà Nẵng lên tiếng về việc cho học sinh nghỉ học thường xuyên và thông báo sát giờ

    (ĐS&PL) - Giám đốc Sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận đã chia sẻ ý kiến về việc nhiều phụ huynh học sinh quan ngại khi con em bất ngờ được thông báo nghỉ học trong đợt mưa lũ vừa qua. Điều đáng nói có thời điểm học sinh nghỉ học, thời tiết vẫn ở mức ổn định, không có dấu hiệu bất thường khiến các phụ huynh càng thêm hoang mang.

    Theo báo Tuổi trẻ, tại buổi họp báo quý 3/2023 do UBND TP.Đà Nẵng tổ chức, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận chia sẻ việc học sinh toàn thành phố nghỉ học nhiều ngày liền ảnh trong đợt mưa lũ tháng 10 mới đây.

    Bà Lê Thị BíchThuận cho biết trong thời gian xảy ra các đợt mưa lớn vừa qua, tình hình thời tiết diễn biến rất phức tạp, khó có thể nói trước được. Trong thời gian đó, để đưa ra quyết định cho học sinh nghỉ học sở đã phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Trung tâm Khí tượng thủy văn để xác định các thông tin liên quan đến lượng mưa. Từ đó, xin chỉ đạo của lãnh đạo thành phố và tham khảo ý kiến các ngành để quyết định cho học sinh nghỉ học.

    so gd dt da nang len tieng ve viec cho hoc sinh nghi hoc thuong xuyen va thong bao sat gio
    Giám đốc Sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận thông tin về những ý kiến trái chiều xung quanh việc cho học sinh nghỉ học nhiều ngày liền do thời tiết diễn biến phức tạp. Ảnh: Thanh niên

    Theo lãnh đạo ngành giáo dục TP.Đà Nẵng, đơn vị đã nhắc rất kỹ việc cho học sinh nghỉ học vì việc này sẽ ảnh hưởng lớn đến phụ huynh và học sinh. Tuy nhiên trong tình huống thời tiết diễn biến phức tạp, sở cũng rất lo lắng. Do đó, bà Thuận mong người dân và phụ huynh toàn thành phố chia sẻ với ngành giáo dục trong thời gian vừa qua.

    Về thắc mắc liên quan đến vấn đề các trường thường thông báo lịch nghỉ học rất sát giờ khiến phụ huynh "trở tay không kịp", ảnh hưởng đến cuộc sống rất nhiều.

    Bà Thuận khẳng định, trong thời gian tới sở sẽ dự kiến các phương án để thông báo sớm hơn cho phụ huynh và học sinh khi xảy ra thời tiết phức tạp. Đồng thời có kế hoạch dạy và học bù nếu học sinh thiếu các tiết do phải nghỉ vì mưa bão.

    Tin tức trên báo Thanh niên cho biết, vừa qua trong tháng 10, trên địa bàn các tỉnh miền Trung, trong đó có TP.Đà Nẵng xảy ra mưa lớn cục bộ, kéo dài trong nhiều ngày, khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Trước tình hình đó, ngành giáo dục thành phố đã chỉ đạo các trường ra thông báo cho học sinh nghỉ học trong những ngày thời tiết diễn biến phức tạp, cụ thể:

    Từ chiều 13/10, ngành giáo dục TP.Đà Nẵng thông báo cho học sinh nghỉ học. Chiều 16/10, Sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng thông báo cho học sinh trở lại trường từ ngày 17/10. Nhưng sáng sớm 17/10, do thời tiết tiếp tục mưa lớn nên học sinh lại được nghỉ học. 

    Việc thông báo gấp gáp khiến nhiều phụ huynh đưa con đến trường phải trở về. Nhiều người bức xúc vì không biết gửi con cho ai.

    Đến ngày 19/10, học sinh TP.Đà Nẵng mới trở lại trường sau 5 ngày nghỉ học. Đáng chú ý, trong các ngày 16, 17 và 18/10, dù dự báo mưa lớn và nguy cơ ngập lụt cao nhưng ở Đà Nẵng lại mưa ít và chỉ ngập cục bộ một số khu vực, gây những dư luận trái chiều.

    Thực tế, việc cho học sinh nghỉ học là do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trên biển Đông có khả năng mạnh lên thành bão, Đài khí tượng thủy văn cảnh báo thời gian này Đà Nẵng tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, gây ngập úng nhiều nơi. Tổng lượng mưa 100-200mm, có nơi trên 250mm. 

    Được biết, trong năm học 2023-2024, toàn thành phố có hơn 290.000 học sinh từ mầm non đến THPT.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gd-dt-da-nang-len-tieng-ve-viec-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-thuong-xuyen-va-thong-bao-sat-gio-a596698.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan