+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Triệt phá băng cướp 9x ở khu kinh tế Vũng Áng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Gần đây, trên địa bàn Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xảy ra nhiều vụ cướp táo tợn. Nạn nhân chủ yếu là công nhân của các công ty thi công dự án trên đường đi làm về...

    (ĐSPL) - Theo thông tin của người dân, từ khoảng đầu tháng 3/2014 đến nay, trên địa bàn các xã Kỳ Thịnh, Kỳ Liên, Kỳ Long huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã xảy ra một số vụ cướp tài sản của người đi đường với phương thức thủ đoạn táo tợn, liều lĩnh. Nạn nhân chủ yếu là công nhân các công ty thi công dự án trong Khu Kinh tế Vũng Áng.

    Phần lớn, các vụ cướp đều xảy ra vào buổi tối. Gần đây nhất, khoảng 20h ngày 19/3/2014 anh Trần Quỳnh (SN 1983) và anh Phan Sỹ Tiến (SN 1985) đều là công nhân của nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1. Trong lúc trên đường đi làm về đến đoạn cầu Đá Hát 2 thuộc đường 1B, xã Kỳ Long (Kỳ Anh) thì bất ngờ hai anh bị 3 đối tượng đi trên cùng một xe máy dùng dao khống chế lấy 2 chiếc điện thoại di động và khoảng 200.000đ tiền mặt.

    Hà Tĩnh: Triệt phá băng cướp 9x ở khu kinh tế Vũng Áng
    Các đối tượng tại cơ quan điều tra.

    Khi nhận được tin báo về các vụ cướp, Công an huyện Kỳ Anh nhận định các vụ án do một băng nhóm hoạt động cướp tài sản có tính chất chuyên nghiệp trên địa bàn gây ra. Từ đó, chuyên án mang bí số 01-2014CTS do Đại tá Đặng Hoài Sơn, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh chỉ đạo lực lượng Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH  phối hợp với Đồn Công an Khu kinh tế Vũng Áng được xác lập.

    Quá trình tích cực điều tra trinh sát, thu thập tài liệu chứng cứ, đến 21h30 ngày 15/04/2014, Ban chuyên án quyết định phá án, bắt khẩn cấp các đối tượng: Trần Mạnh Cường (SN1995) ở xã Kỳ Long và Lê Xuân Quế (SN 1994) xã Kỳ Thịnh đang thực hiện hành vi dùng kiếm tự tạo đe dọa và khống chế anh Lê Đức Nghị (SN 1974) là công nhân công ty 36 – Bộ Quốc phòng trên khu vực cầu Đá Hát 2, trên tuyến QL 1B thuộc địa bàn xã Kỳ Long lấy 2 chiếc điện thoại di động và 1 chiếc nhẫn kim loại bằng bạc.

    Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng trên khai nhận: Vì không có tiền tiêu xài nên ổ nhóm gồm 6 đối tượng dùng mã tấu khống chế nạn nhân và thực hiện 6 vụ cướp tài sản trên địa bàn huyện Kỳ Anh. Theo đó, các đối tượng khác trong băng nhóm là: Nguyễn Viết Hùng (SN1995), Lê Xuân Quế (SN 1994), Nguyễn Văn Mai (SN 1996) đều ở xã Kỳ Thịnh (Kỳ Anh), Trần Mạnh Cường (SN 1995), Võ Văn Thành (SN 1995) đều ở xã Kỳ Long. Riêng đối tượng Lê Xuân Nghĩa (SN 1995) ở xã Kỳ Thịnh hiện không có mặt tại địa phương.

    Cơ quan điều tra đã tiến hành thu giữ vật chứng là các tài sản mà các đối tượng cướp được gồm: 2 chiếc xe máy, 1 kiếm tự tạo là phương tiện các đối tượng sử dụng gây án; 5 điện thoại đi động các loại, 1 dây kim loại bằng bạc, 1 đồng hồ đeo tay... Hiện, vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.




    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-triet-pha-bang-cuop-9x-o-khu-kinh-te-vung-ang-a29624.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lời thú tội xót xa của kẻ cầm đầu băng cướp 9X

    Lời thú tội xót xa của kẻ cầm đầu băng cướp 9X

    (ĐSPL) - Không nghề nghiệp, lười lao động nhưng lại muốn có tiền ăn chơi, trong 3 ngày liên tiếp, 6 đối tượng đã thực hiện liên tiếp 6 vụ cướp của, giết người trên QL 19. Mới đây, băng cướp trên đã bị đưa ra xét xử. Hàng ngàn người dự khán đều tỏ thái độ bất bình và căm phẫn trước tội ác kinh hoàng mà chúng đã gây ra.

    Triệt phá thành công băng cướp 9x tại TP. HCM

    Triệt phá thành công băng cướp 9x tại TP. HCM

    Với thủ đoạn mai phục ở những khu vực vắng vẻ khi các cặp tình nhân đến tâm sự sẽ dùng dao khống chế, băng cướp này đã gây ra 26 vụ cướp trên địa bàn các quận, huyện TP.HCM và liên tỉnh.