+Aa-
    Zalo

    Hai bé gái ở Long An "đập heo", mang 7kg tiền lẻ mua vàng tặng bố mẹ

    (ĐS&PL) - Chiều 6/11, thông tin bé gái ở Long An mang gần 7kg tiền lẻ đến tiệm vàng mua trang sức cho bố mẹ khiến cộng đồng mạng chú ý.

    Sự việc diễn ra tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Người được nhận món quà quý giá và ý nghĩa này là anh Võ Hữu Tấn (42 tuổi, Đức Hòa, Long An).

    Anh Tấn cho biết trên VietnamNet, người mua trang sức tặng mình là hai con của anh tên Võ Đoàn Xuân Nhi (13 tuổi) và Võ Hoàng Duy (8 tuổi).

    Cả hai đã sử dụng số tiền để dành từ nhiều năm trước của mình để mua trang sức tặng bố.

    Anh Tấn làm nghề bán phở. Mỗi ngày sau khi bán xong, các bé đều xin anh 1-2000 đồng tiền lẻ. Các bé không sử dụng số tiền này để mua đồ ăn vặt mà bỏ vào trong thùng đựng nước loại 20 lít. Mục đích của Nhi và em trai là để dành tiền mua ô tô về quê "cho đỡ chật chội".

    Anh Tấn kể: "Từ trước đến nay, chúng tôi đều về quê ở Bến Tre bằng xe máy. Nhưng bây giờ, hai con lớn rồi, ngồi xe máy hơi chật nên hai đứa ước mơ mua xe ô tô. Thấy vậy, tôi nói: Muốn mua ô tô phải để dành nhiều tiền lắm. Thế là hai đứa xin tiền tôi và nói sẽ để dành để mua ô tô".

    hai be gai o long an dap heo mang 7kg tien le mua vang tang bo me3
    Anh Tấn được hai con mua tặng trang sức bằng vàng trị giá trên 27 triệu đồng từ số tiền để dành. (Ảnh: VNN)

    Nhiều năm trước, anh Tấn bị tai nạn lao động khiến một bàn tay có thương tật. Sau khi không còn ý định mua ô tô, Nhi và em trai quyết định mua lắc vàng cho bố đeo vào bàn tay có tật cho đẹp.

    Cầm trên tay chiếc lắc vàng của con, anh Tấn tâm sự trên Thanh niên, mình vừa vui, vừa tự hào và cũng vừa xúc động. Anh tự nhận mình là một người cha nghiêm khắc, không gần với các con bằng mẹ nhưng lúc nào cũng dành tình yêu và hy vọng lớn cho con. Anh biết là các con luôn cảm nhận được điều đó.

    "Mấy ngày qua các cô các chú trên mạng khen, mình cũng nở mặt nở mày vì 2 con lắm chứ. Món quà này chắc tôi không bao giờ quên trong đời đâu. Hiện tại vợ chồng tôi bán phở, cuộc sống cũng ổn định, mong ước lớn nhất là các con thành tài, thành người thôi và tụi nhỏ học giỏi lắm, lúc nào cũng là niềm tự hào của 2 vợ chồng", anh xúc động chia sẻ.

    Về phần mình, Xuân Nhi nói rằng chiếc lắc vàng đó không chỉ là công sức dành dụm của riêng em, mà còn là của em trai Võ Hoàng Duy. Cả 2 chị em đều đã rất cố gắng và nỗ lực hằng ngày, bớt ăn vặt, bớt tiêu xài để có được số tiền trên.

    Chị Đoàn Thị Thu Tâm (34 tuổi, mẹ Xuân Nhi) cũng thể hiện sự tự hào dành cho các con của mình. Chị ủng hộ việc các con bỏ ống tiết kiệm để hoàn thành được một mục tiêu nào đó, vì theo chị việc đó sẽ rèn cho các con đức tính tiết kiệm, kiên trì cũng như hiểu được giá trị của đồng tiền.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-be-gai-o-long-an-dap-heo-mang-7kg-tien-le-mua-vang-tang-bo-me-a556589.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan