+Aa-
    Zalo

    Hai cầu thủ sót lại từ chiến tích AFF Cup 2008: Linh hồn của ĐTVN

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 8 năm trôi qua kể từ ngày ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008, trong số những cầu thủ đã viết nên trang sử hào hùng ấy, vẫn còn sót lại 2 cái tên đang trở thành...

    8 năm trôi qua kể từ ngày ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008, trong số những cầu thủ đã viết nên trang sử hào hùng ấy, vẫn còn sót lại 2 cái tên đang trở thành những trụ cột và là linh hồn của ĐTVN hướng tới AFF Cup 2016.

    [mecloud]vEiI5hqgNG[/mecloud]

    Cho tới tận bây giờ, người ta vẫn không thể nào quên được những khoảnh khắc của 8 năm về trước. ĐTVN với thế hệ của những Minh Phương, Vũ Phong, Công Vinh... đã viết nên trang sử vàng cho BĐVN. Vượt qua Thái Lan và đăng quang ngôi vô địch AFF Cup cùng HLV Calisto, đó có lẽ là khoảnh khắc khó quên nhất của lịch sử bóng đá Việt Nam trong 20 năm qua.

    Kể từ ngày đó, vài kỳ AFF Cup khác đã trôi qua, thế nhưng chưa một lần chúng ta lại được đứng trên đỉnh vinh quang. AFF Cup 2016 đang tới gần, với thế hệ cầu thủ của hiện tại, NHM đang đặt rất nhiều kì vọng. Trong số những cái tên chinh phục đỉnh vinh quang của AFF Cup 2016, vẫn còn sót lại 2 tuyển thủ đã cùng ĐTVN vô địch AFF Cup 2008. Họ hiện là những trụ cột và là linh hồn của ĐTVN.

    Lê Công Vinh - Người đội trưởng mẫu mực

    Công Vinh và khoảnh khắc ăn mừng bàn thắng vàng năm 2008

    AFF Cup 2008, Công Vinh không ghi được bàn thắng nào ở vòng bảng. Từ chiến thắng 3-2 trước Malaysia cho tới 4-0 trước Lào, Công Vinh không một lần lập công. Tới trận bán kết gặp Singapore, anh cũng im hơi lặng tiếng. Thế nhưng dấu ấn mà Vinh để lại là sự bùng nổ trong hai trận chung kết gặp Thái Lan.

    Ở trận lượt đi trên sân Rajamangala, Công Vinh là người ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 sau khi Vũ Phong mở điểm. Nhưng khoảnh khắc đáng nhớ nhất vẫn là pha đánh đầu ngược khiến sân Mỹ Đình như muốn nổ tung ở trận lượt về. Công Vinh gỡ hòa 1-1 cho đội nhà và thế là ĐTVN vô địch AFF Cup 2008.

    8 năm trôi qua, Công Vinh vẫn trụ lại đội tuyển khi mà những Minh Phương, Vũ Phong, Tấn Tài, Quang Hải, Quang Thanh, Như Thành, Phước Tứ... đều đã giã từ đội tuyển. Bước tới tuổi 30, Công Vinh đang là đội trưởng, thủ lĩnh tinh thần và cũng là tay săn bàn số 1 của đội tuyển.


    Người ta nói Công Vinh đã già nhưng thực tế những màn trình diễn và đặc biệt là cái duyên ghi bàn vẫn đảm bảo cho tiền đạo này một suất đá chính. Ở AFF Cup 2016, Công Vinh còn có nhiệm vụ rất lớn trong việc dìu dắt những cầu thủ trẻ như Xuân Trường, Văn Toàn, Ngọc Hải...

    Phạm Thành Lương - Nguồn cảm hứng dạt dào

    Thành Lương khóc rưng rức bên cạnh HLV Calisto

    AFF Suzuki Cup đầu tiên của Thành Lương chính là năm 2008, đó cũng là giải đấu anh lên tuyển từ một cầu thủ hạng Nhất rất ít người biết đến. Màn ra mắt của Thành Lương lập tức gây ấn tượng khi ở trận gặp Malaysia, anh mở tỷ số bằng một pha sút xa đầy bất ngờ.

    Năm ấy, Thành Lương ăn mừng bàn thắng theo một cách rất đặc biệt. Anh lấy ra một lá quốc kỳ nhỏ được chuẩn bị sẵn trong tất, căng lên vừa chạy vừa ăn mừng (Huy Toàn sau này cũng có những pha ăn mừng đúng kiểu của Thành Lương năm 2008).

    Ở lần đầu tiên tham dự một kỳ AFF Cup, Thành Lương đã ghi được tổng cộng 2 bàn thắng. Trong đó còn một pha lập công ghi vào lưới Lào. Một cầu thủ nhỏ thó, ít người biết tới đã có kỳ AFF Cup rất thành công. Và càng có duyên hơn khi năm đó anh cùng đội tuyển vô địch AFF Cup 2008.

    8 năm trôi qua, Thành Lương đã trở thành trụ cột của đội tuyển. Anh góp mặt ở các kỳ AFF Cup sau đó nhưng chưa một lần được trở lại với đỉnh vinh quang. Ở tuổi 28, Thành Lương càng chơi bóng càng thăng hoa. Những pha đi bóng, qua người và dứt điểm 'ảo diệu' luôn gây phấn khích cho NHM. Anh là nguồn cảm hứng dạt dào bên hành lang cánh trái, là mũi tấn công đặc biệt nguy hiểm của ĐTVN.

    Kinh nghiệm của những Thành Lương, Công Vinh được kết hợp sức trẻ của những Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Ngọc Hải... được kì vọng sẽ đem lại thành công vang dội cho ĐTVN ở kì AFF Cup lần này.

    Danh sách ĐTVN làm nên chiến tích ở AFF Cup 2008:

    HLV trưởng: Calisto (Bồ Đào Nha)

    Các trợ lý: Phan Thanh Hùng, Ngô Lê Bằng, Nguyễn Văn Khánh

    Thủ môn (3): Dương Hồng Sơn (T&T Hà Nội), Bùi Quang Huy (ĐPM.Nam Định), Trần Đức Cường (SHB Đà Nẵng)

    Hậu vệ (7): Lê Phước Tứ (Thể Công), Vũ Như Thành (B.Bình Dương), Huỳnh Quang Thanh (B.Bình Dương), Nguyễn Minh Đức (TCDK SLNA), Phan Thanh Giang (Đồng Tâm.LA), Lê Quang Cường (SHB Đà Nẵng), Đoàn Việt Cường (CS Đồng Tháp)

    Tiền vệ (8): Thạch Bảo Khanh (Thể Công), Nguyễn Minh Phương (Đồng Tâm.LA), Phan Văn Tài Em (Đồng Tâm.LA), Nguyễn Vũ Phong (B.Bình Dương), Trần Trường Giang (B.Bình Dương), Lê Tấn Tài (K.Khánh Hoà), Phạm Thành Lương (HN ACB), Nguyễn Minh Châu (XM Hải Phòng);

     Lê Công Vinh (TCDK SLNA), Nguyễn Quang Hải (K.Khánh Hoà), Phan Thanh Bình (CS Đồng Tháp), Nguyễn Việt Thắng (Đồng Tâm.LA)

    Xem thêm video:

    [mecloud]PpDZjgBWXO[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-cau-thu-sot-lai-tu-chien-tich-aff-cup-2008-linh-hon-cua-dtvn-a170447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.