+Aa-
    Zalo

    Hại chết cụ ông hàng xóm, nam sinh học giỏi tự khép lại tương lai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mất mẹ từ năm lên 7, bố lấy vợ hai khiến Tùng thấy lạc lõng giữa dòng đời khi chịu sự hắt hủi, ghẻ lạnh của mẹ kế, bố đẻ cũng không quan tâm, lại hay mắng...

    (ĐSPL) - Mất mẹ từ năm lên 7, bố lấy vợ hai khiến Tùng thấy lạc lõng giữa dòng đời khi chịu sự hắt hủi, ghẻ lạnh của mẹ kế, bố đẻ cũng không quan tâm, lại hay mắng nhiếc. Ngay cả ý định muốn vào Nam lập nghiệp của Tùng cũng sớm tiêu tan cùng mấy cái bạt tai của người bố.

    Trong lúc chán chường, nam sinh từng đạt được nhiều học bổng tại một trường đại học ở Hà Nội đã gây ra tội lỗi tày trời, tự khép lại cánh cửa tương lai của chính mình.

    Cướp của, giết người rồi ung dung hút thuốc

    Đầu tháng 10/2016, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm để xét xử bị cáo Lê Ôn Tùng (SN 1988, trú ở thôn Hòa Chanh, xã Hòa Lâm, Ứng Hòa, Hà Nội) về tội Giết người, Cướp tài sản.

    Theo cáo trạng, tội ác Tùng gây ra vào ngày 17/8/2015. Hôm đó, khoảng 18h, khi trời nhá nhem tối, trước cửa nhà một cụ bà ở thôn Hòa Chanh xuất hiện 1 bóng đen khả nghi. Trong bộ dạng lấm lét, Lê Ôn Tùng (SN 1988), loay hoay cạy cửa vào nhà cụ bà định trộm cắp nhưng cửa khóa trái bên trong. Đúng lúc nản chí, gã đạo chích liếc sang nhà hàng xóm, thấy cửa nhà mở toang hoang. Tên trộm lập tức chuyển hướng khi biết rõ trong nhà chỉ có cụ ông Tạ Văn C. (ngoài 90 tuổi) sinh sống. Con cháu cụ C. đều đã ra ở riêng và đi làm ăn xa.

    Lê Ôn Tùng tại tòa

    Vào bên trong, thấy cụ ông đang nằm ngủ, Tùng rón rén vòng qua sau nhà ra chỗ bể nước định tháo trộm máy bơm nước. Đúng lúc đó, cụ C. thức dậy bật điện sáng, lật đật ra khóa cổng rồi quay vào ngủ tiếp. Ánh đèn pin trên tay cụ C. quét qua chỗ bể nước, nơi Tùng đang ẩn nấp. Bị ánh đèn soi thẳng vào mặt, tưởng bị phát hiện, Tùng liền chồm tới khống chế, cụ ông chưa kịp kêu lên đã bị Tùng dùng tay bóp cổ.

    Cũng theo lời khai của bị cáo, khi thấy ông cụ không còn cử động nữa, Tùng mới dừng tay rồi lôi thuốc trong túi ra hút. Hút được nửa điếu, Tùng quay lại chỗ cụ ông đang nằm bất động, sờ vào chân để kiểm tra thì thấy mạch vẫn đập. Sợ bị hại chưa chết, tỉnh dậy sẽ báo công an nên Tùng lấy khăn nhét vào miệng, trói hai tay ông cụ ra trước ngực rồi vào nhà lục soát, lấy đi 1 thùng tôn. Đem về nhà kiểm tra bên trong, Tùng thấy có 22 triệu đồng và 26 chỉ vàng.

    Về phần cụ ông khốn khổ, phải mãi tối hôm sau, vì không thấy cụ C. ra ngoài như mọi hôm, người hàng xóm mới bắc thang trèo sang nhà xem thì phát hiện cụ C. chết ở gần bể nước cạnh tường nhà bếp trong tư thế bị trói và miệng nhét giẻ. Người hàng xóm vội tri hô người dân tới đồng thời báo sự việc lên cơ quan công an. Nguyên nhân tử vong của cụ C. là do suy hô hấp cấp.

    Thời gian này, khi lang thang khắp các tỉnh thành trong miền Nam, sẵn có tiền, Tùng định sẽ đi thu mua trái cây về bán. Thế nhưng, trong lòng Tùng lúc nào cũng bứt rứt không yên vì ân hận.

    [mecloud]DjG05FMJqk[/mecloud]

    Cũng chính vì không thể chịu đựng được sự hành hạ về tinh thần khi hàng đêm hình ảnh cụ ông lại hiện về ám ảnh trong tâm trí, Tùng đã ra cơ quan công an đầu thú.

    Bi kịch gia đình

    Đứng chôn chân sau vành móng ngựa, Lê Ôn Tùng bần thần, lý nhí khai nhận toàn bộ quá trình phạm tội. Một người phụ nữ xưng là dì của bị cáo xin phép HĐXX đứng lên, chắp hai tay vào nhau vừa khóc vừa nói xin lỗi gia đình bị hại. Tùng mất mẹ khi mới lên 7 tuổi. Bố Tùng tái giá và sinh thêm 2 người con nữa. Câu chuyện mang tên “bi kịch gia đình” cũng bắt đầu từ đây khi mà hàng ngày Tùng phải sống trong sự ghẻ lạnh của mẹ kế. Ngay cả bố đẻ cũng nhiều lần mắng chửi, đánh đập. Vì ham học, cuối cùng Tùng cũng đỗ được vào 1 trường đại học tại Hà Nội và nhiều năm giành học bổng.

    Do chán chường cuộc sống gia đình, bất ngờ Tùng bỏ học khi đang là sinh viên năm thứ ba. Tùng dự định sẽ ra ngoài sống tự lập, bươn chải với cuộc sống bên ngoài. Thế nhưng, ngay khi vừa đề cập chuyện này với bố thì Tùng đã bị mắng nhiếc cùng mấy cái bạt tai xây xẩm mặt mày. Chính lúc này, Tùng lóe lên suy nghĩ đi trộm cắp để có tiền vào Nam. Và chuỗi hành động sau này của Tùng đã đặt dấu chấm hết cho cuộc đời mình.

    Luật sư bào chữa cho Tùng cho rằng đây là vụ giết người, cướp tài sản nhưng tính chất không giống nhiều vụ án khác. Ở đây, mục đích ban đầu của bị cáo chỉ là trộm cắp tài sản, Tùng từng có ý định từ bỏ hành vi của mình. Nếu bị cáo cố ý giết người thì phải chuẩn bị hung khí, không chỉ đơn thuần là bóp cổ, nhét giẻ vào miệng. Luật sư cho rằng bị cáo không mong muốn hậu quả chết người xảy ra. Tuy nhiên, căn cứ vào hồ sơ vụ án cũng như phần thẩm vấn công khai tại tòa, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Tùng là hết sức dã man và côn đồ, thể hiện sự coi thường pháp luật. Xét thấy Tùng không còn khả năng giáo dục, cải tạo nên HĐXX tuyên phạt Tùng mức án cao nhất của tội Giết người là tử hình và 7 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt chung cho cả hai tội là tử hình.

    Yến Thy

    Xem thêm video:

    [mecloud]t40iN7w9Li[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-chet-cu-ong-hang-xom-nam-sinh-hoc-gioi-tu-khep-lai-tuong-lai-a166921.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.