+Aa-
    Zalo

    Hai công dân Trung Quốc đối mặt án tù 5 năm vì nhận hối lộ chưa tới 1 USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị buộc tội vì nhận hối lộ những khoản tiền trị giá chưa đến 1 USD, 2 công dân Trung Quốc đối mặt mức án 5 năm tù giam.

    Bị buộc tội vì nhận hối lộ những khoản tiền trị giá chưa đến 1 USD, 2 công dân Trung Quốc đối mặt mức án 5 năm tù giam.

    Hai công nhân nhập cư Trung Quốc đã bị buộc tội vì nhận hối lộ 1 SGD (73 cent Mỹ, chưa được 1 USD). Ảnh: CNA

    Theo Reuters, cơ quan chống tham nhũng Singapore ngày 11/12 đã cáo buộc 2 công dân Trung Quốc Chen Ziliang (47 tuổi) và Zhao Yucun (43 tuổi) tội nhận hối lộ vặt những khoản tiền tương đương 1 đôla Singapore (0,73 USD).

    Chen Ziliang và Zhao Yucun đều đang làm công việc giám sát vận hành các xe tải nâng dỡ hàng, đã phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 100.000 USD, phạt tù tới 05 năm, hoặc cả hai mức phạt trên.

    Chính quyền Singapore cho biết, Chen bị cáo buộc nhận hối lộ 0,73 USD từ tài xế xe tải để việc xếp container hàng trên xe tải không bị trì hoãn. Chen cũng bị cáo buộc đã nhận nhiều khoản hối lộ tương tự có giá trị chưa đầy 1 USD trong suốt 2 năm qua.

    Còn ông Zhao bị buộc tội vì đã thực hiện hành vi trên với cùng mức tiền suốt hơn 3 năm.

    “Người lao động, dù bất cứ ai, đều được mong đợi rằng sẽ thực hiện nhiệm vụ của họ một cách công minh thay vì nhận hối lộ để trao đổi một lợi ích nào đó”, Văn phòng Cục cho hay.

    “Cho dù mức tiền tham nhũng chỉ là 1 USD hay thậm chí thấp hơn như thế thì họ cũng phải chịu trách nhiệm”.

    “Hối lộ bao nhiêu tiền hay dưới bất kỳ hình thức nào khác cũng đều là những hành động không thể được dung thứ”, theo nhận định của một số quan chức từ Cục Điều tra Tham nhũng.

    Reuters dẫn kết quả thống kê của Tổ chức Minh bạch Quốc tế, liên minh chống tham nhũng toàn cầu (Đức), Singapore là quốc gia xếp thứ 7 trong danh sách các nước ít tham nhũng nhất trên thế giới. Động thái của Singapore trong vụ việc trên cho thấy quốc đảo này rất nỗ lực trong việc chống hối lộ, và tham nhũng, và quyết tâm không dung thứ cho mọi hành vi mờ ám.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-cong-dan-trung-quoc-doi-mat-an-tu-5-nam-vi-nhan-hoi-lo-chua-toi-1-usd-a256307.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan